Thứ năm 09/05/2024 10:43

Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D và thuộc cấp về hành vi nhận hối lộ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 19/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Kiên (SN 1987, trú tại phường Trạm Lộ, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh) - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D và 7 người khác về hành vi nhận hối lộ.
Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D và thuộc cấp về hành vi nhận hối lộ
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D thuộc Công ty Cổ phần đầu tư, xây dựng và tư vấn đăng kiểm, có địa chỉ tại phường Trạm Lộ, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh.

Qua điều tra, Công an Bắc Ninh xác định Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D thuộc Công ty Cổ phần đầu tư, xây dựng và tư vấn đăng kiểm, có địa chỉ tại phường Trạm Lộ, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh do Trần Kiên là Giám đốc, người đại diện pháp luật có dấu hiệu nhận hối lộ của các chủ phương tiện đến đăng kiểm.

Từ tháng 8/2018 đến nay, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-05D đã có hành vi nhận hối lộ của các chủ phương tiện đến đăng kiểm và nghiệm thu các phương tiện cải tạo để bỏ qua lỗi kỹ thuật, đồng thời hợp thức hồ sơ cải tạo cho các phương tiện với tổng số tiền nhận hối lộ hàng tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Trước đó, khoảng cuói tháng 12/2022, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố 14 bị can liên quan đến vụ án "Nhận hối lộ" xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 99-03D.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh xác định từ năm 2018 đến nay, Dương Trung Lâm (SN 1980, trú tại phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) là Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 99 - 03D, Dương Đình Phú (SN 1985, ở thôn Chi Đống, xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) là Phó giám đốc Trung tâm cùng các đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm 99-03D đã thống nhất với nhau về việc thu tiền phí “bôi trơn" ngoài phí đăng kiểm và phí đường bộ theo quy định, với số tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng/1 xe ô tô đến đăng kiểm, tùy theo mức độ lỗi của mỗi xe.

Khi đi đăng kiểm xe, chủ xe phải chi số tiền "bôi trơn" kể trên để được tạo điều kiện bỏ qua một số lỗi kĩ thuật của xe ô tô như khí thải không đạt, đèn phanh không sáng...

Việc thu tiền từ các chủ xe khi đi đăng kiểm do các đăng kiểm viên trực tiếp thu tiền mặt hoặc chuyển khoản ngân hàng. Đến cuối ngày, Trần Văn Nhất (đăng kiểm viên của trung tâm) và các đăng kiểm viên khác tập hợp lại số tiền thu ngoài này, rồi chia cho mọi người làm việc tại trung tâm đăng kiểm ngày hôm đó theo tỷ lệ thỏa thuận từ trước.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, ước tính số tiền phí “bôi trơn” cho đăng kiểm viên trong năm 2020 khoảng 1,3 tỷ đồng, năm 2021 khoảng 1,6 tỷ đồng. Tính từ tháng 1/2022 đến tháng 12/2022, Trung tâm đăng kiểm cho 17.968 lượt xe, số tiền phí “bôi trơn” khoảng 3,6 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, những thành viên trong Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 99-03D đã thừa nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ.

Bắt Phó giám đốc và đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm 38-02D Bắt Phó giám đốc và đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm 38-02D
Sai phạm ở Trung tâm Đăng kiểm 98-01S: Khởi tố thêm 4 đối tượng Sai phạm ở Trung tâm Đăng kiểm 98-01S: Khởi tố thêm 4 đối tượng
Cần Thơ: Bắt thêm 2 đồng phạm trong vụ Giám đốc đăng kiểm nhận hối lộ Cần Thơ: Bắt thêm 2 đồng phạm trong vụ Giám đốc đăng kiểm nhận hối lộ
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động