Thứ hai 06/05/2024 21:53

Bắt đối tượng kích động bạo lực trên mạng xã hội để được nổi tiếng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành xác minh và xử lý L.V.Q (SN 2006, trú tại Lục Ngạn, Bắc Giang) về hành vi cung cấp và chia sẻ thông tin kích động bạo lực trên mạng xã hội.
Bắt đối tượng kích động bạo lực trên mạng xã hội để được nổi tiếng
Đối tượng L.V.Q tại cơ quan Công an. (Ảnh: CA BG)

Theo đó, hành động này vi phạm quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 14/2022/NĐ-CP ngày 27/01/2022).

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang ngày 15/1 cho biết, L.V.Q đã tạo lập hai fanpage mang tên "Bánh Đa Kế" (3.426 người theo dõi) và "Bắc Giang Phố" (1.100 người theo dõi) cùng với một nhóm "Bánh Đa Kế" có 19.800 thành viên từ tháng 5/2023.

Sau đó, L.V.Q đã sử dụng các trang web xã hội để tìm kiếm hình ảnh và video clip của thanh thiếu niên lái xe máy không đội mũ bảo hiểm, tham gia đua xe và mang theo hung khí như đao kiếm và dao phóng. Sau đó, anh ta đã đăng tải những nội dung này lên các trang và nhóm mà anh ta quản trị để thu hút người theo dõi.

Theo lời khai tại cơ quan Công an, L.V.Q thực hiện hành vi này nhằm mục đích nổi tiếng trên không gian mạng. Sau khi nhận thức được hành vi vi phạm của mình, L.V.Q đã hủy bỏ các nội dung đăng tải và cam kết tuân thủ quy định của pháp luật về an ninh mạng.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Công an tỉnh Bắc Giang đã cảnh báo cộng đồng không nên đăng tải hoặc chia sẻ thông tin kích động bạo lực trên mạng xã hội, vì nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến tư tưởng, lối sống và tình hình an ninh trật tự.

Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trinh sát tóm gọn gã trai mang theo “hàng” tại ngõ 108 Thụy Khuê Trinh sát tóm gọn gã trai mang theo “hàng” tại ngõ 108 Thụy Khuê

Thông tin từ Công an phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng ...

Cảnh báo về chiêu trò lừa đảo trên Facebook liên quan đến bình chọn Cảnh báo về chiêu trò lừa đảo trên Facebook liên quan đến bình chọn

Công an TP Hà Nội đã phát đi cảnh báo cho người dùng mạng về các hình thức lừa đảo tinh vi thông qua việc ...

T.Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động