Thứ sáu 18/10/2024 06:28
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải:

Báo Kinh tế & Đô thị là tờ báo uy tín hàng đầu Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại Lễ ra mắt tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số của Báo Kinh tế & Đô thị diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đã có nhiều chia sẻ tâm đắc.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải (phải) và Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị tại Lễ ra mắt toà soạn hội tụ và hệ sinh thái số của Báo.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải (phải) và Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị tại Lễ ra mắt toà soạn hội tụ và hệ sinh thái số của Báo.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải việc ra mắt tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của Báo Kinh tế & Đô thị – tờ báo uy tín hàng đầu trong việc cung cấp thông tin về kinh tế, xã hội, và quản lý đô thị của Thủ đô Hà Nội. Điều này không chỉ khẳng định sự nỗ lực không ngừng trong quá trình chuyển đổi số của báo chí, mà còn minh chứng cho sự quyết tâm và sáng tạo trong hành trình phát triển của Báo, theo phương châm hành động “Tư duy sáng tạo- giải pháp thông minh, hành động quyết liệt- kết quả thực chất”.

Theo Phó Chủ tịch Hà Minh Hải, trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, sự bùng nổ của công nghệ số đã tạo ra những thách thức nhưng cũng đem lại nhiều cơ hội lớn đối với lĩnh vực báo chí và truyền thông. Báo chí không chỉ còn là việc in ấn và phát hành thông tin truyền thống, mà đã trở thành một hệ sinh thái thông tin đa chiều, nơi thông tin được sản xuất, biên tập, và phân phối qua nhiều nền tảng kỹ thuật số. Chính vì vậy, việc ra mắt tòa soạn hội tụ của Báo Kinh tế & Đô thị mang ý nghĩa quan trọng, mô hình này sẽ giúp cho báo “tối ưu hóa quy trình sản xuất, biên tập, và phân phối nội dung để phù hợp với thói quen tiếp nhận thông tin của công chúng trong thời đại số”, khai thác tối đa các nguồn lực hiện có, từ đó tạo ra những sản phẩm báo chí đa phương tiện chất lượng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc trong kỷ nguyên số.

Hệ sinh thái số báo chí của Báo Kinh tế & Đô thị cũng là một bước đi tiên phong trong xu thế chung của ngành báo chí hiện đại. Hệ sinh thái này không chỉ giúp báo “mở rộng khả năng tương tác với bạn đọc mà còn tạo ra những giá trị mới từ việc khai thác dữ liệu lớn, cá nhân hóa nội dung và tăng cường trải nghiệm người dùng”. Đặc biệt, hệ sinh thái số còn mở ra cơ hội hợp tác, liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước, mở ra những mô hình kinh doanh mới và sáng tạo hơn trong ngành công nghiệp truyền thông, thúc đẩy việc phát triển báo chí số và kinh tế báo chí một cách bền vững theo tinh thần của Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà nội về phát triển công nghiệp văn hóa và Nghị quyết số 18 của Thành uỷ Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến 2025, định hướng tới năm 2030.

Phó Chủ tịch UBND TP chia sẻ, Thành phố luôn đánh giá cao những đóng góp của Báo Kinh tế & Đô thị trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Trải qua gần 26 năm xây dựng và trưởng thành, và 10 năm chuyên trang Hanoitimes được Thành phố Hà Nội chọn là Kênh thông tin đối ngoại chủ lực của Thành phố, với sự đoàn kết và quyết tâm không ngừng đổi mới, Báo Kinh tế & Đô thị đã phát triển ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, khẳng định vị thế là một trong những cơ quan báo chí chủ lực của Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Hiện nay, Báo Kinh tế & Đô thị đã vươn lên trở thành một cơ quan báo chí đa phương tiện với hệ sinh thái đa dạng kết nối toàn cầu, trong đó nổi bật là chuyên trang Hanoitimes - kênh thông tin đối ngoại chủ lực của thành phố Hà Nội. Với sứ mệnh mang hình ảnh Hà Nội vươn tầm quốc tế, Hanoitimes đã không ngừng phát triển, trở thành một nguồn tin uy tín, cung cấp thông tin kịp thời và chính xác về các sự kiện quốc tế quan trọng, các hoạt động kinh tế, văn hóa, và xã hội của Thủ đô. Chuyên trang đã đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, du khách quốc tế, và giới truyền thông nước ngoài, góp phần xây dựng hình ảnh Hà Nội là một thành phố vì hòa bình, năng động, hiện đại và thân thiện.

Hệ thống ấn phẩm của Báo không chỉ đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng của xã hội mà còn đóng vai trò quan trọng là diễn đàn để người dân và doanh nghiệp có thể trao đổi, chia sẻ và đóng góp ý kiến trong quá trình xây dựng chính quyền. Báo đã và đang thực hiện một cách hiệu quả vai trò truyền tải kịp thời những tinh thần, tư tưởng, quan điểm và chủ trương của Thành phố đến với đông đảo người dân và doanh nghiệp, qua đó, góp phần xây dựng niềm tin vững chắc và tạo sự đồng thuận trong cộng đồng; trở thành cầu nối quan trọng giữa chính quyền thành phố và người dân, giữa Hà Nội và các đối tác trong nước và quốc tế.

Với sự kiện ra mắt tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số hôm nay, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của mình - một trong những cơ quan báo chí hàng đầu, xứng tầm với sự phát triển mạnh mẽ của Thủ đô trong kỷ nguyên số, đáp ứng tốt mọi yêu cầu về thông tin của thời đại và tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng Thủ đô “ Văn hiến- văn minh- hiện đại “, Người dân hạnh phúc , thành phố kết nối toàn cầu, Phó Chủ tịch Hà Minh Hải nói.

Trích lời Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch TP Hà Nội Hà Minh Hải chia sẻ: “Làm báo là phục vụ Nhân dân, phục vụ cách mạng “, "Nói sao cho dân hiểu, viết sao cho dân tin, làm sao cho dân theo" câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhắc nhở về vai trò quan trọng của báo chí trong việc truyền tải thông tin một cách dễ hiểu, chân thực để tạo niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân. Báo chí không chỉ cung cấp thông tin mà còn là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Trong thời đại mới, báo chí của thành phố nói chung và Báo Kinh tế & Đô thị cần không ngừng đổi mới để tiếp tục hoàn thành sứ mệnh này. Thành phố mong muốn và tin tưởng rằng, những người làm báo với Tâm sáng - Lòng trong- Bút sắc là những người truyền cảm hứng lan tỏa cái đẹp, và sự đổi mới mạnh mẽ trong từng ngày, từng giờ, Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò và thực hiện hiệu quả sứ mệnh là cầu nối quan trọng giữa thành phố, doanh nghiệp và người dân, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời và đa chiều tới bạn đọc, xây dựng tòa soạn hội tụ, tòa soạn số, “tòa soạn thông minh”, tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng xây dựng Thủ đô văn hiến – văn minh, hiện đại, xanh và thông minh với các đặc trưng của hệ giá trị cốt lõi “Chính quyền số, chính quyền phục vụ - Xã hội số, xã hội niềm tin – Công dân số, người dân hạnh phúc”, Phó Chủ tịch Hà Minh Hải nói.

Bước đột phá về công nghệ của Báo Kinh tế & Đô thị
Hôm nay (17/10), Báo Kinh tế & Đô thị ra mắt tòa soạn Hội tụ và Hệ sinh thái số
Trực tiếp ra mắt Tòa soạn Hội tụ và Hệ sinh thái số
PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Báo Kinh tế & Đô thị là tờ báo uy tín hàng đầu Thủ đô

Báo Kinh tế & Đô thị là tờ báo uy tín hàng đầu Thủ đô

Tại Lễ ra mắt tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số của Báo Kinh tế & Đô thị diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đã có nhiều chia sẻ tâm đắc.
Triển khai 6 chương trình hành động, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp

Triển khai 6 chương trình hành động, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp

Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ được diễn ra bắt đầu từ ngày hôm nay 16/10 đến ngày 18/10 tại Hà Nội.
Trung Quốc “luôn coi Việt Nam là ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng”

Trung Quốc “luôn coi Việt Nam là ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng”

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhấn mạnh Trung Quốc coi trọng cao độ quan hệ với Việt Nam, luôn coi Việt Nam là hướng ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng của Trung Quốc.
Hải Phòng điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

Hải Phòng điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

Mới đây, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng công bố hàng loạt quyết định về công tác nhân sự chủ chốt tại các đơn vị, địa phương trực thuộc.
Lời cảm ơn của Báo Kinh tế & Đô thị

Lời cảm ơn của Báo Kinh tế & Đô thị

Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, Thành phố Hà Nội...
Công dân Việt Nam tại Trung Đông cần chủ động tìm nơi trú ẩn

Công dân Việt Nam tại Trung Đông cần chủ động tìm nơi trú ẩn

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại khu vực Trung Đông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, các đầu mối trong cộng đồng cập nhật tình hình, chủ động thường xuyên thăm hỏi, động viên cộng đồng người Việt Nam tại khu vực đang xảy ra xung đột...
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì Hội nghị đối thoại với 400 thanh niên ưu tú Thủ đô

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì Hội nghị đối thoại với 400 thanh niên ưu tú Thủ đô

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên Thủ đô năm 2024.
Thúc đẩy các ngành công nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các ngành công nghiệp sáng tạo

Được công nhận vào năm 2019, Hà Nội là TP thứ 246 tham gia vào Mạng lưới các TP sáng tạo của UNESCO đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
“Chúng tôi có khát vọng cháy bỏng được trở về Hà Nội”

“Chúng tôi có khát vọng cháy bỏng được trở về Hà Nội”

Đó là chia sẻ của đại tá Nguyễn Hữu Tài (SN 1929), nguyên Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 209, Đại đoàn 312, nguyên Phó Cục trưởng Cục Quân huấn, Bộ Quốc phòng về ngày lịch sử Giải phóng Thủ đô 10/10/1954.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động