Thứ sáu 17/05/2024 18:52

Báo Kinh tế & Đô thị ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền với huyện Phú Xuyên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 26/7, thực hiện chương trình công tác năm 2023, báo Kinh tế & Đô thị và huyện Phú Xuyên đã tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa hai đơn vị.
Lãnh đạo huyện Phú Xuyên và Báo Kinh tế & Đô thị ký kết chương trình phối hợp
Lãnh đạo huyện Phú Xuyên và báo Kinh tế & Đô thị ký kết chương trình phối hợp

Tham dự có lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của báo Kinh tế & Đô thị và huyện Phú Xuyên.

Mục đích của chương trình phối hợp nhằm triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, qua đó nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi pháp luật; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân huyện Phú Xuyên.

Cùng với đó, tuyên truyền sâu rộng, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện.

“Vùng đất trăm nghề” ở cửa ngõ phía Nam của Thủ đô

Tại hội nghị ký kết, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh cho biết, Phú Xuyên là “cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội”. Huyện có điều kiện tự nhiên, giao thông tương đối thuận lợi; được mệnh danh là “vùng đất trăm nghề”, trong đó có 43 làng được thành phố công nhận là làng nghề truyền thống.

Vượt lên những khó khăn, thách thức, kinh tế huyện duy trì mức tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2020-2023 là 6,26%/năm. Cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng chiếm 69,32%; ngành thương mại dịch vụ chiếm 15,32%; ngành nông, lâm, thủy sản chiếm 15,35%. Thu ngân sách Nhà nước hàng năm đều đạt và vượt dự toán thành phố giao, năm 2020 đạt trên 334 tỷ đồng, năm 2021 đạt trên 498 tỷ đồng, năm 2022 đạt trên 572 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2023 đạt trên 238 tỷ đồng.

Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh mong muốn, trong thời gian tới, công tác phối hợp thông tin tuyên truyền giữa Báo Kinh tế & Đô thị và huyện Phú Xuyên sẽ được tập trung hơn, có trọng tâm, trọng điểm, qua đó góp phần làm nổi bật những tiềm năng, thế mạnh của huyện
Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh mong muốn, trong thời gian tới, công tác phối hợp thông tin tuyên truyền giữa báo Kinh tế & Đô thị và huyện Phú Xuyên sẽ được tập trung hơn, có trọng tâm, trọng điểm, qua đó góp phần làm nổi bật những tiềm năng, thế mạnh của huyện.

Huyện đã được Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Toàn huyện đã có 3/25 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022; năm 2023 đang phấn đấu có thêm 3 xã nữa đạt chuẩn. Sản xuất nông nghiệp của huyện thuận lợi, 3 năm gần đây năng suất vụ Xuân, vụ Mùa đều cao hơn mức bình quân của thành phố.

Các làng nghề truyền thống của huyện tiếp tục được duy trì, phát triển, đã có nhiều sản phẩm làng nghề của huyện như: Khảm trai Chuyên Mỹ; Mây giang đan, cỏ tế Phú Túc; Đồ gỗ Tân Dân; Giày da Phú Yên… đã có thương hiệu, chỗ đứng trên thị trường trong nước, có một số sản phẩm đã ra thị trường quốc tế.

Đến nay, huyện Phú Xuyên đã có 4 cụm công nghiệp làng nghề đã được thành lập. Huyện đang đề xuất thành phố thành lập thêm 4 cụm công nghiệp ở Sơn Hà, Văn Hoàng, Nam Tiến, Phượng Dực.

Huyện Phú Xuyên chú trọng đầu tư cho giáo dục đào tạo, đến nay đã có 63/88 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 71,56%; chất lượng giáo dục đại trà của huyện từng bước được nâng lên, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,8%, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 99,92%. Chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được khẳng định và đạt được nhiều kết quả ấn tượng, năm học 2022 - 2023 huyện có 65 em học sinh giỏi các môn văn hoá cấp thành phố, tăng 21 em so với năm học trước.

Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi cho biết, việc ký kết phối hợp trong công tác tuyên truyền giữa báo Kinh tế & Đô thị với các đơn vị, sở, ngành, quận, huyện của Thành phố là một trong những nhiệm vụ được Thành phố giao
Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi cho biết, việc ký kết phối hợp trong công tác tuyên truyền giữa báo Kinh tế & Đô thị với các đơn vị, sở, ngành, quận, huyện của Thành phố là một trong những nhiệm vụ được Thành phố giao.

Nếp sống văn hóa, nhất là thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tổ chức lễ hội có chuyển biến tích cực; hàng năm tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 94%, tỷ lệ làng văn hóa đạt trên 80%. Công tác lao động, thương binh và xã hội được quan tâm chỉ đạo, đảm bảo thực hiện đúng quy định, thiết thực, hiệu quả.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững, tạo môi trường an ninh, an toàn để phát triển kinh tế xã hội.

Phấn đấu giai đoạn 2025 - 2030, Phú Xuyên trở thành quận của Thủ đô

Lãnh đạo báo Kinh tế & Đô thị và huyện Phú Xuyên thống nhất, trong thời gian tới, công tác phối hợp thông tin tuyên truyền giữa Báo và huyện Phú Xuyên sẽ được tập trung hơn, có trọng tâm, trọng điểm, qua đó góp phần làm nổi bật những tiềm năng, thế mạnh của huyện. Đồng thời, khẳng định sự cố gắng phấn đấu của Nhân dân và cán bộ trên địa bàn huyện trên mọi mặt công tác trong quá trình xây dựng và phát triển huyện.

Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Lê Hoàng Anh phát biểu tại hội nghị
Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Lê Hoàng Anh phát biểu tại hội nghị.

Cùng với đó, hai đơn vị sẽ phối hợp để tăng cường tuyên truyền về các hoạt động đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh trong các khu, cụm công nghiệp huyện. Tuyên truyền, quảng bá thúc đẩy hoạt động thương mại các sản phẩm làng nghề. Tuyên truyền về chủ trương đẩy mạnh đầu tư xây dựng phát triển đô thị, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao. Tuyên truyền công tác triển khai các dự án trọng điểm của huyện và các dự án của Trung ương, Thành phố trên địa bàn huyện. Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, phấn đấu giai đoạn 2020 - 2025, huyện Phú Xuyên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; giai đoạn 2025 - 2030 trở thành một quận của Thủ đô Hà Nội.

Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi nhất trí cao với ý kiến của lãnh đạo huyện Phú Xuyên trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa hai bên. Đồng thời cho biết, việc ký kết phối hợp tuyên truyền giữa báo Kinh tế & Đô thị với các đơn vị, sở, ngành, quận, huyện của Thành phố là một trong những nhiệm vụ được Thành phố giao.

“Huyện đã đạt được các kết quả ấn tượng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa giáo dục… báo Kinh tế & Đô thị sẽ đồng hành cùng huyện trong công tác tuyên truyền, góp phần giúp huyện thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ; đáp ứng yêu cầu Thành phố đề ra; xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả, tạo dựng niềm tin, tạo đồng thuận cao trong xã hội” - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi nhấn mạnh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hội nghị ký kết chương trình phối hợp:

Báo Kinh tế & Đô thị ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền với huyện Phú Xuyên
Báo Kinh tế & Đô thị ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền với huyện Phú Xuyên
Báo Kinh tế & Đô thị ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền với huyện Phú Xuyên
Báo Kinh tế & Đô thị ký kết chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền với huyện Phú Xuyên
Báo Kinh tế & Đô thị ký kết chương trình phối hợp với quận Hoàng Mai
Hồng Thái
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thăm, làm việc tại Thái Lan

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thăm, làm việc tại Thái Lan

Từ ngày 14-16/5, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đi thăm, làm việc tại thủ đô Bangkok và tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan.
Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người

Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người

Ngày 7/5/2024, tại trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày 5/5, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen gửi lực lượng CSGT và các lực lượng tăng cường, phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Gần 900 học sinh Hà Nội quyết tâm đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc

Gần 900 học sinh Hà Nội quyết tâm đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc

Sau khi tuyển chọn từ 400.000 học sinh tham gia Hội khỏe Phù Đổng TP Hà Nội năm 2024, ban tổ chức đã lựa chọn ra 892 học sinh xuất sắc tham dự Hội khỏe cấp khu vực và toàn quốc.
Bộ Xây dựng đề xuất 7 trường hợp phải đánh lại số nhà

Bộ Xây dựng đề xuất 7 trường hợp phải đánh lại số nhà

Các tuyến đường có nhiều nhà xây mới, chưa có nhà liên tục…đều nằm trong 7 trường hợp bắt buộc phải đánh lại số nhà và gắn mới biển số trong dự thảo Thông tư quy định về đánh số và gắn biển số nhà.
Vinh danh các nhà khoa học thuộc lĩnh vực vật lý và kỹ thuật môi trường

Vinh danh các nhà khoa học thuộc lĩnh vực vật lý và kỹ thuật môi trường

Ngày 15/5, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và 65 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024), Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 nhằm vinh danh các nhà khoa học thuộc lĩnh vực vật lý và kỹ thuật môi trường.
Người đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp: gây khó cho người lao động

Người đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp: gây khó cho người lao động

Điều 111 của dự thảo Luật Việc làm quy định người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ), làm việc sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp trừ một số trường hợp nghỉ mà không cần báo trước theo quy định Bộ luật Lao động. Chiếu theo quy định này, chỉ người nghỉ việc vì bị quấy rối tình dục, ngược đãi, đánh đập, tổn hại danh dự... đơn phương chấm dứt HĐLĐ mới được Quỹ bảo hiểm thất nghiệp chi trả trợ cấp.
Đồng loạt triển khai 580 công trình thanh niên làm đẹp cho Hà Nội

Đồng loạt triển khai 580 công trình thanh niên làm đẹp cho Hà Nội

Bằng những công trình, phần việc ý nghĩa, 580 công trình thanh niên là dấu ấn quan trọng trong công tác thanh niên Thủ đô năm 2024, góp sức trẻ cho một Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại.
Quy định về đầu ra khi kết thúc cơ chế thử nghiệm

Quy định về đầu ra khi kết thúc cơ chế thử nghiệm

Đại biểu Phạm Trọng Nghĩa, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn cho rằng, dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) hiện chủ yếu tập trung quy định đầu vào của cơ chế thử nghiệm mà chưa có quy định về đầu ra. Vì vậy, đề nghị xem xét bổ sung các quy định này trong dự thảo Luật.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động