Thứ năm 28/03/2024 18:35

Bảo hiểm thất nghiệp tăng 469 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chương trình tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT được triển khai và lan tỏa khắp cả nước với 16.288 sổ BHXH, 128.338 thẻ BHYT có tổng trị giá 53,4 tỷ đồng được trao tặng cho người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn...
Bảo hiểm thất nghiệp tăng 469 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước

Bảo hiểm thất nghiệp tăng 469 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 3/2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, đến hết tháng 1/2023, số người tham gia BHXH trên cả nước là 17,271 triệu người, tăng 646.000 người so với cùng kỳ năm 2022. Bảo hiểm y tế có hơn 88,9 triệu người tham gia, tăng 4,7 triệu người so với cùng kỳ năm trước.

Tổng số thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tăng 469 tỷ đồng so với thời điểm tháng 1/2022.

Quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tiếp tục được bảo đảm với gần 794.000 người được giải quyết hưởng mới BHXH; hơn 45.000 người hưởng BH thất nghiệp…

Đặc biệt, ngành BHXH Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình “Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Quý Mão 2023” trên toàn quốc với hàng nghìn suất quà được trao tặng.

Cùng với đó, chương trình tặng sổ BHXH tự nguyện, thẻ BHYT được triển khai và lan tỏa khắp cả nước với 16.288 sổ BHXH, 128.338 thẻ BHYT có tổng trị giá 53,4 tỷ đồng được trao tặng cho người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân tiếp tục được chú trọng. Trong tháng 1/2023, ngành BHXH Việt Nam đã ban hành 2 dịch vụ công trực tuyến, gồm: “Đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trên Cổng dịch vụ công” và “Đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT trên Cổng dịch vụ công”.

Dự báo những tháng tiếp theo trong năm 2023, việc triển khai, thực hiện các mục tiêu phát triển của ngành BHXH gặp không ít khó khăn, nên ngay từ đầu năm, BHXH đã xây dựng nhiều “kịch bản” để thích ứng. Nổi bật là, BHXH Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc các bộ, ngành trong quá trình nghiên cứu, sửa đổi Luật BHXH, Luật BHYT; đánh giá rõ thực trạng, làm căn cứ đề xuất sửa đổi các nội dung của luật BHXH, BHYT bảo đảm sát với yêu cầu thực tiễn.

Về chuyển đổi số, BHXH Việt Nam tập trung phát huy hiệu quả sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm; tối ưu hóa các dịch vụ công về BHXH, BHYT. Công tác tuyên truyền để mở rộng số người tham gia BHXH, BHYT cũng được các bên cùng quan tâm.

Hà Nội: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT
Điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội
Hà Nội: Huy động các nguồn lực để hỗ trợ thêm mức đóng BHXH, BHYT cho người khó khăn
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động