Thứ sáu 29/03/2024 22:32

Bài học thấm thía cho các bậc phụ huynh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Qua vụ việc trên, ngoài việc tuyên truyền để các cháu nhỏ có thêm kỹ năng về việc không đi cùng hay tiếp xúc với người lạ thì các cha mẹ, phụ huynh học sinh cũng cần suy nghĩ chín chắn hơn khi đăng thông tin trên mạng xã hội...

Liên quan đến thông tin về “"nạn dụ dỗ trẻ em” xảy ra tại cổng 2 trường tiểu học trên địa bàn huyện Đông Anh, CA huyện Đông Anh phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo, các ban, ngành chức năng và các địa phương trong huyện đã tổ chức tuyên truyền để người dân hiểu rõ bản chất sự việc, tránh dư luận không đúng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước đó, cháu Lê Đăng H, SN 2008, học sinh lớp 5H và em trai là cháu Q, SN 2011, học sinh lớp 2 (cùng học tại Trường Tiểu học K.C, huyện Đông Anh) đứng tại cổng phụ Trường Tiểu học K.C. để chờ xe ôtô đưa về nhà.

Lúc này, chị Nguyễn Thị Y. (SN 1983, công nhân cùng công ty với chị Phạm Thị T (mẹ 2 cháu) đi xe máy, đội mũ bảo hiểm, đeo kính trắng, khẩu trang, đến đón con của mình là cháu V. - học sinh lớp 4 cũng học tại Trường Tiểu học K.C. Chị Y. đã dừng xe lại và hỏi cháu H. sao không về nhà mà ở đây. Cháu H. đã hỏi lại: "Cô là ai?" và chị Y. đã trả lời: "Cô là bạn của bố mẹ con, sao con không về bằng ôtô hay là chờ bố mẹ đến đón."

Cháu H. vẫn tiếp tục hỏi chị Y là ai và sau đó cháu đi ra chỗ em trai của mình để chờ xe ôtô đến đón.

Còn chị Y. do không thấy con (trước đó, con của chị Y. đã đi cùng bạn về) nên đã đi xe máy về nhà.

Tối cùng ngày, cháu H. kể lại câu chuyện trên cho bố mẹ của mình. Sau đó, bố cháu H. đã đăng lên mạng xã hội Zalo, nhóm “phụ huynh 5H” với nội dung: “Có người lạ bảo là bạn thân của bố mẹ, rủ cháu lên xe cô đèo về... đề nghị phụ huynh và cô giáo cảnh giác, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra".

Sau đó, thông tin này tiếp tục được chia sẻ lên các nhóm Zalo khác nhau và đã làm sai lệch nội dung, gây thêm sự hiểu lầm là không chỉ ở Trường Tiểu học K. C. mà tại Trường Tiểu học V. L., huyện Đông Anh cũng xảy ra nạn “dụ dỗ trẻ em” khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Khi được gọi hỏi, bố cháu H xác nhận với CA huyện Đông Anh về việc có đăng tin lên mạng xã hội Zalo là nghe thông tin từ cháu H và đưa thông tin lên với mục đích để mọi người cảnh giác.

bai hoc tham thia cho cac bac phu huynh

Phụ huynh cần lưu ý khi đăng tải thông tin thiếu kiểm chứng lên mạng xã hội

Bố cháu H. khẳng định người phụ nữ mà cháu H. kể chính là chị Y. - bạn của gia đình mình. Bản thân bố cháu H cũng cảm thấy rất đáng tiếc khi đã đăng tin lên Zalo mà không kiểm tra kỹ.

Qua vụ việc trên, ngoài việc tuyên truyền để các cháu nhỏ có thêm kỹ năng về việc không đi cùng hay tiếp xúc với người lạ thì các cha mẹ, phụ huynh học sinh cũng cần suy nghĩ chín chắn hơn khi đăng thông tin trên mạng xã hội; đặc biệt là thông tin liên quan đến tình trạng “bắt cóc trẻ em” khi nguồn tin không chính xác; tránh gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự địa bàn.

Nam Du
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động