Thứ ba 07/05/2024 03:53

Ảnh

"Bách hoa bộ hành" - ngày hội Việt phục trên phố đi bộ Hồ Gươm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày hội Việt phục "Bách Hoa Bộ hành" diễn ra chiều ngày 28/10 diễu hành Việt phục vòng quanh Hồ Gươm mang tới một không gian văn hóa, lịch sử ấn tượng giữa lòng Thủ đô.
Ngày hội Việt phục "Bách Hoa Bộ hành" diễn ra chiều ngày 28/10 diễu hành Việt phục vòng quanh Hồ Gươm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Áo dài Du lịch Việt Nam 2023.
Đây là do UBND chỉ đạo tổ chức phối hợp Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện.
Tại đây, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng đoàn diễu hành 100 người hưởng ứng tham gia “Bách Hoa Bộ hành" với các trang phục truyền thống như: áo dài, áo tấc, áo lễ truyền thống.
Đây là sân chơi thu hút đông đảo cộng đồng người yêu thích văn hoá Việt Nam truyền thống, đặc biệt là Cổ phục Việt Nam.
đây còn là dịp chia sẻ tình yêu từ các cá nhân/nhóm nghiên cứu, sưu tầm, ứng dụng cổ phục tại thủ đô Hà Nội qua đó góp phần đưa tà áo Việt Nam đến gần hơn với công chúng.
Đây còn là dịp chia sẻ tình yêu từ các cá nhân/nhóm nghiên cứu, sưu tầm, ứng dụng cổ phục tại Thủ đô Hà Nội qua đó góp phần đưa tà áo Việt Nam đến gần hơn với công chúng.
Đoàn diễu hành từ Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ đến Ngã tư Tràng Tiền, Hàng Khay, Nhà Thuỷ Tạ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Đền Bà Kiệu, Đền Ngọc Sơn, Sân khấu Vườn hoa Đền Bà Kiệu, Con đường Áo dài cộng đồng "Dạo bước Hồ Gươm
Đoàn diễu hành cổ phục Việt ấn tượng di chuyển một vòng quanh Hồ Gươm thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách trong chiều thứ 7.
Ngày hội lần này tiếp tục là sự tôn vinh, giới thiệu, trình diễn nét đẹp áo dài ngũ thân và các trang phục cổ truyền dân tộc.
Ngày hội lần này tiếp tục là sự tôn vinh, giới thiệu, trình diễn nét đẹp áo dài ngũ thân và các trang phục cổ truyền dân tộc.
Nam thanh nữ tú trong trang phục truyền thống thong dong dạo bước tạo ra một không gian vừa rực rỡ phong vị xưa cũ vừa hài hòa với hơi thở hiện đại trên phố đi bộ Hồ Gươm.
Các trang phục Việt xưa qua các thời kì được trình diễn trước công chúng.
Trong những năm gần đây, phong trào tái hiện và may mặc các loại trang phục truyền thống Việt Nam (gọi tắt là Việt phục) dần thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ.
Trước đó, ngày hội “Bách Hoa Bộ hành" đã tổ chức 2 lần thành công vào năm 2022 (Mùa Hạ và Mùa Đông) và nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo công chúng quan tâm văn hóa trang phục của dân tộc.
Sự kiện cũng từng đoạt giải cao tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII (2022) thuộc thể loại Sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại.
Những bộ Việt phục quen thuộc đem lại một cái nhìn cho giới trẻ về một phong cách phục trang của người Việt xưa đã từng ấn tượng và lộng lẫy như thế nào. Trang phục cổ truyền của Việt Nam cũng rất đẹp, không thua kém gì các nước đồng văn đồng chủng.
Đoàn diễu hành ấn tượng đi qua các tuyến phố trung tâm.
“Bách Hoa Bộ Hành” hứa hẹn sẽ là một “sàn diễn” Việt phục đầy ấn tượng, tạo ra sân chơi lịch sử cho những bạn trẻ có niềm đam mê với văn hóa dân tộc.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động