Thứ ba 30/04/2024 03:27

Ba học sinh lớp 8 rủ nhau ăn lá ngón tự vẫn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sự việc vừa xảy ra tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vào chiều 2-3, rất may mắn là cả 3 học sinh sau khi ăn lá ngón đã được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch.
Ba học sinh lớp 8 rủ nhau ăn lá ngón tự vẫn
Được cấp cứu kịp thời nên các em đã qua cơn nguy kịch.

Theo đó, vào khoảng 18g ngày 2-3, Bệnh xá Quân dân y (thuộc Đoàn kinh tế quốc phòng 4) đóng tại địa bàn xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) tiếp nhận 3 học sinh trong tình trạng lơ mơ, bất tỉnh, mạch đập nhanh nhưng nhỏ và khó bắt, huyết áp khó đo, tính mạng nguy kịch.

Nghi các em ăn lá ngón, ngay lập tức, các y bác sỹ Bệnh xá đã cấp cứu rửa ruột, dùng các biện pháp trợ tim, trợ sức và truyền dịch giải độc.

Qua xác minh, 3 em học sinh gồm: X.Y.L (13 tuổi), X.Y.R (13 tuổi) và M.Y.R (13 tuổi) cùng trú tại bản Kẻo Bắc, xã Na Ngoi. Trong 3 em thì có 2 em nhiễm độc nặng và 1 em nhẹ hơn. Rất may là các em được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời. Đến sáng nay (3-3), sức khỏe của cả 3 em đã được cải thiện và qua cơn nguy hiểm, đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.

Nguyên nhân sự việc ban đầu được xác định do có chuyện buồn nên 2 em trong lớp rủ nhau ăn lá ngón tự vẫn, bạn học thứ 3 biết chuyện, có can ngăn nhưng không được, sau đó cùng ăn lá ngón với hai bạn còn lại.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động