Thứ sáu 10/05/2024 12:26

Apple tung ra bản vá bảo mật khẩn cấp cho iOS

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã phát sinh trong quá trình sử dụng ở bản phát hành iOS và iPadOS mới nhất, do đó Apple đã ngay lập tức có động thái để vá lại lỗ hổng này.
Apple tung ra bản vá bảo mật khẩn cấp cho iOS
Apple tung ra bản vá cập nhật 16.5.1.

Theo đó, “Táo khuyết” đã phát hành các bản cập nhật phản hồi bảo mật nhanh, cụ thể là iOS 16.5.1 và iPadOS 16.5.1, để vá lỗ hổng WebKit hiện đang bị khai thác tích cực. Bản vá này nhằm mục đích giải quyết các vấn đề lỗ hổng WebKit, là thành phần được sử dụng trong nhiều trình duyệt web như Safari, Chrome và Edge.

Do WebKit là công cụ trình duyệt được Safari sử dụng nên người dùng cần phải cài đặt các bản cập nhật mới của iOS và iPadOS để tránh dữ liệu cá nhân bị rò rỉ.

Cụ thể, các bản cập nhật này được liệt kê là iOS 16.5.1 (a) và iPadOS 16.5.1 (a), cho thấy chúng là các bản phát hành riêng biệt nhằm giải quyết các sự cố với các phiên bản trước đó đã ra mắt vào ngày 21/6.

Apple cũng đã thừa nhận rằng lỗ hổng WebKit có khả năng cho phép hacker thực thi mã tùy ý bằng cách xử lý nội dung web trên các thiết bị được nhắm mục tiêu.

Hiện tại, bản cập nhật phản hồi bảo mật nhanh cho iOS 16.5.1 đã có sẵn trong ứng dụng Cài đặt trên iPhone và iPad. Quá trình cập nhật nhanh chóng và chỉ mất vài phút để tải xuống và thực hiện cài đặt. Sau khi cài đặt xong, người dùng chỉ cần khởi động lại thiết bị. Bên cạnh đó, bản cập nhật cho macOS cũng có sẵn trong ứng dụng Cài đặt hệ thống.

Sau khi cài đặt xong, người dùng iOS 16.5.1 và macOS Ventura 13.4.1 sẽ thấy phiên bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh và phiên bản hệ điều hành trong phần Giới thiệu của Cài đặt.

Ngoài ra, người dùng có thể tắt bản cập nhật Phản hồi bảo mật nhanh trên iPhone thông qua ứng dụng Cài đặt. Đồng thời, các bản cập nhật cũng sẽ bị vô hiệu hóa trên máy Mac.

Apple đã thử nghiệm tính năng Phản hồi bảo mật nhanh từ năm ngoái, nhưng RSR mới được ra mắt đầu tiên trên iOS 16.5.1 và macOS Ventura.

iPhone hỗ trợ truy cập internet qua vệ tinh? iPhone hỗ trợ truy cập internet qua vệ tinh?
Hơn 77.000 máy tính tại Việt Nam bị mã hóa dữ liệu Hơn 77.000 máy tính tại Việt Nam bị mã hóa dữ liệu
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động