Thứ bảy 22/06/2024 03:15

Ancelotti trở thành HLV đầu tiên 5 lần vô địch Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với việc giúp Real Madrid đăng quang tại Champions League mùa giải 2023/24, HLV Carlo Ancelotti cũng đi vào lịch sử của giải đấu danh giá nhất lục địa già.
Ancelotti trở thành HLV đầu tiên 5 lần vô địch Champions League
Carlo Ancelotti trở thành HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League. (Ảnh: Getty)

Theo đó, Real Madrid đã một lần nữa khẳng định vị thế "ông vua" Champions League khi đánh bại Dortmund với tỷ số 2-0 trong trận chung kết. Chiến thắng này giúp Los Blancos nâng cao số lần vô địch lên con số kỷ lục 15, đồng thời giúp Carlo Ancelotti thiết lập một cột mốc lịch sử vô cùng ấn tượng.

Với chiến thắng trước Dortmund, Carlo Ancelotti đã chính thức trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử 5 lần vô địch Champions League. Đây là một thành tích vô cùng vĩ đại và xứng đáng được tôn vinh.

Don Carlo đã có 3 lần vô địch Champions League cùng Real Madrid (2013/14, 2021/22, 2023/24) và 2 lần vô địch cùng AC Milan (2002/03, 2006/07).

Thành tích này giúp Ancelotti bỏ xa những tên tuổi huyền thoại khác như Pep Guardiola, Zinedine Zidane và Bob Paisley, những người đều chỉ có 3 lần vô địch Champions League.

Không những vậy, Carlo Ancelotti còn là một biểu tượng của thành công tại Champions League. Ông đã cùng các đội bóng của mình vào đến 9 trận chung kết Champions League và giành chiến thắng 7 trận trong số đó. Trong đó, Don Carlo với tư cách là cầu thủ đã 2 lần vô địch cùng AC Milan ở các mùa 1988/89 và 1989/90 .

Carlo Ancelotti được mệnh danh là "vua Champions League" và đây là một danh hiệu hoàn toàn xứng đáng với những gì chiến lược gia người Italia đã đạt được.

Don Carlo là một trong những HLV vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông đã giành được vô số danh hiệu cao quý trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Ancelotti là một nguồn cảm hứng cho các thế hệ HLV trẻ và ông sẽ luôn được nhớ đến như một trong những huyền thoại của Champions League.

Bayern Munich chính thức bổ nhiệm HLV Vincent Kompany Bayern Munich chính thức bổ nhiệm HLV Vincent Kompany

Bayern Munich đã chính thức bổ nhiệm HLV Vincent Kompany làm HLV trưởng mới của CLB, ký hợp đồng đến năm 2027. Đây là động ...

Real Madrid chính thức đăng quang Champions League 2023/24 Real Madrid chính thức đăng quang Champions League 2023/24

Real Madrid đã một lần nữa khẳng định vị thế "ông vua" Champions League khi đánh bại Dortmund với tỷ số 2-0 trong trận chung ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động