Thứ sáu 26/04/2024 03:21

Án nghiêm khắc với kẻ tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10-1, TAND TP Hà Nội xét xử Võ Duy Thục, SN 1987, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội; Phạm Hồng Quân, SN 1995, quê Thái Bình, về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.
Án nghiêm khắc với kẻ tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép
Các bị cáo chờ toà nghị án

Các cơ quan tố tụng làm rõ, tối 7-3-2021, tại khu vực đường gom cao tốc 1B Pháp Vân – Cầu Giẽ, Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội kiểm tra, phát hiện 12 đối tượng người Trung Quốc đang đứng chờ xe khách với Thục và Quân, nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Từ đây cơ quan công an làm rõ đường dây tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Thục khai, vào ngày 5-3-2021, bị cáo nhận được tin nhắn của một người đàn ông có tài khoản Facebook “Xe china dịch vụ”, thuê tiếp nhận và vận chuyển các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ bến xe Mỹ Đình, Hà Nội, đến TP HCM với giá 950.000 đồng/người.

Khi biết các đối tượng là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, Thục đã thỏa thuận nâng giá lên 1,6 triệu đồng/người và rủ Quân cùng tham gia. Khoảng 9g ngày 7-3-2021, Thục nhận được điện thoại thông báo chuẩn bị đón 12 người Trung Quốc. Thục liên hệ thuê xe khách.

Hơn 1 tiếng sau, Thục và Quân ra Bến xe Mỹ Đình đón 12 khách người Trung Quốc (gồm 11 nam và 1 nữ) đưa lên xe khách đi Thanh Hóa để vào TP HCM.

Đến 13g30 cùng ngày, đoàn người trên đến Thanh Hóa và đón xe vào TP HCM. Khi đi được một đoạn thì nhà xe phát hiện khách trên xe là người Trung Quốc nên lập tức quay xe lại để trả khách và báo CQCA.

Trong thời gian cách ly y tế, có 4 đối tượng người Trung Quốc bỏ trốn, 8 người khác bị trục xuất về nước. Cùng ngày 7-3-2021, Thục còn tiếp nhận 14 khách Trung Quốc để đưa vào TP HCM nhưng cũng thất bại do nhà xe phát hiện là toàn bộ khách hàng là người Trung Quốc nên dừng xe và báo Công an phường Hoàng Liệt.

Khi công an đến, hai đối tượng bỏ trốn. Còn 12 người khác sau đó bị trục xuất về nước theo thủ tục hành chính. CQCA xác minh ra 2 đối tượng liên quan đã liên hệ với Thục để tổ chức nhập cảnh cho người Trung Quốc vào Việt Nam trái phép. Tuy nhiên, haii đối tượng này không có mặt tại địa phương nên công an rút tài liệu, điều tra, làm rõ sau.

HĐXX đã tuyên phạt Thục 9 năm tù, Quân 8 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động