Thứ năm 02/05/2024 16:47

Ấn Độ thực hiện thành công sứ mệnh phóng vệ tinh phân cực tia X

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ấn Độ đã đạt được một bước tiến mới trong nghiên cứu vũ trụ khi thành công phóng vệ tinh phân cực tia X (XPoSat) lên quỹ đạo.
Ấn Độ thực hiện thành công sứ mệnh phóng vệ tinh phân cực tia X
Ấn Độ ghi dấu ấn với việc phóng thành công vệ tinh phân cực tia X. (Ảnh: HindustanTimes)
Theo đó, vệ tinh này đánh dấu sự chuyển mình trong nỗ lực nghiên cứu các hố đen và sao neutron trong vũ trụ của quốc gia Nam Á này.

Tổ chức nghiên cứu không gian Ấn Độ (ISRO) đã chính thức phóng vệ tinh XPoSat từ Trung tâm vũ trụ Satish Dhawan tại Sriharikota, bang miền Nam Andhra Pradesh. Với mục tiêu tìm hiểu về phân cực tia X, vệ tinh đã được đưa vào quỹ đạo thành công.

Với 2 thiết bị chính là POLIX và XSPECT, XPoSat sẽ giúp các nhà khoa học nghiên cứu chính xác về phân cực bức xạ tia X từ các thiên thể trong không gian. Đây là công cụ quan trọng trong việc hiểu cơ chế bức xạ và hình học của các hố đen, hạt nhân thiên hà và sao neutron.

Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi đã đánh giá cao sự thành công của sứ mệnh này, coi đây là một bước tiến tuyệt vời cho khoa học không gian của nước này.

Điều này cũng cho thấy sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ của Ấn Độ trong lĩnh vực không gian, đặc biệt sau những thành công như tàu du hành Chandrayaan-3 và tàu nghiên cứu mặt trời Aditya-L1 trong năm 2023.

Với những bước tiến vượt bậc trong nghiên cứu và phát triển vũ trụ, Ấn Độ đã không chỉ củng cố vị thế quốc gia này trong lĩnh vực không gian toàn cầu mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho các doanh nghiệp vũ trụ tư nhân của nước này.

Sứ mệnh phóng vệ tinh phân cực tia X XPoSat của Ấn Độ không chỉ là một bước tiến quan trọng trong nghiên cứu không gian mà còn mở ra những triển vọng mới, khẳng định sự đổi mới và sự quyết tâm của Ấn Độ trong việc đạt được những mục tiêu khoa học không gian của mình.

Dutch Headwind Time Trial: Cuộc đua xe đạp độc đáo và khó nhằn nhất dịp đầu năm mới Dutch Headwind Time Trial: Cuộc đua xe đạp độc đáo và khó nhằn nhất dịp đầu năm mới

Một sự kiện độc đáo và khó nhằn nhất trong dịp đầu năm mới là Dutch Headwind Time Trial ở Hà Lan đã trở thành ...

BRICS mở rộng thêm thành viên kể từ năm 2010 BRICS mở rộng thêm thành viên kể từ năm 2010

Kể từ năm 2010, BRICS đã quyết định mở rộng thêm thành viên khi kết nạp thêm 5 quốc gia nữa vào tổ chức của ...

T.K
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động