Thứ ba 17/09/2024 22:07

Ấm lòng sự hỗ trợ của các tỉnh thành đối với Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Sở Xây dựng Hà Nội, tính đến ngày 13/9, trên địa bàn TP có hơn 40 nghìn cây đổ và gãy cành tại 22 quận, huyện. Tính đến hết ngày 12/9, các đơn vị đã thực hiện giải tỏa: 660 cây, xử lý (chưa thu dọn) để bảo đảm giao thông: 6.729 cây; đang tiếp tục xử lý 118 cây khác. Có được kết quả này, Hà Nội đã nhận được nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ của nhiều tỉnh thành.
Cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng dân quân, đoàn viên thanh niên dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ do bão số 3 quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy
Cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng dân quân, đoàn viên thanh niên dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ do bão số 3 quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy

Cố gắng sớm trả lại sự quang đãng cho Hà Nội

Công ty Công viên Cây xanh TP Hồ Chí Minh đã cử lực lượng ra hỗ trợ các tỉnh phía Bắc với 48 người cùng các trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ công tác cắt, tỉa cây xanh, dọn dẹp đường phố.

Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng chuyên môn, kỹ thuật của TP thuộc các DN, đơn vị có chuyên môn về hạ tầng công chính đến hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tổng Công ty Điện lực TP, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Chiếu sáng công cộng TP Hồ Chí Minh khẩn trương bố trí lực lượng có chuyên môn, kỹ thuật nhanh chóng đến các tỉnh, TP phía Bắc, kịp thời hỗ trợ các địa phương, người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3, bảo đảm theo tinh thần hỗ trợ và chấp hành theo sự điều động của lãnh đạo các địa phương.

Trong ngày 9/9, Công ty Công viên Cây xanh TP Hồ Chí Minh đã cử lực lượng ra hỗ trợ các tỉnh phía Bắc với 48 người cùng các trang thiết bị, dụng cụ, công cụ hỗ trợ công tác cắt, tỉa cây xanh, dọn dẹp đường phố. Theo ông Lê Công Phương - Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh TP Hồ Chí Minh, lực lượng này gồm 46 công nhân leo và 2 cán bộ được chia làm hai nhóm để hỗ trợ Hà Nội và Hải Phòng khắc phục hậu quả sau bão. Những ngày qua, mặc dù những cơn mưa ở Hà Nội còn chưa dứt, nhiều tuyến phố bị ngập trong nước. Thế nhưng hàng chục công nhân tinh nhuệ của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP Hồ Chí Minh vẫn miệt mài xử lý những cây xanh bị gãy, đổ trên địa bàn Hà Nội. Lực lượng mang theo các trang thiết bị, công cụ chuyên dụng phục vụ công tác khắc phục sự cố cây ngã đổ sau bão, đồng thời, hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả mưa bão.

Ông Nguyễn Doãn Hải - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP Hồ Chí Minh cho biết, từ khi ra Hà Nội đến nay, chưa ngày nào lực lượng công nhân Cty Cây xanh TP Hồ Chí Minh ngơi việc. Làm từ sáng đến tối, chạy từ khu vực Ba Đình vào phố cổ, đi dọc vành đai 2 ra đến các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, các công nhân công ty cây xanh cố gắng sớm trả lại sự quang đãng cho Hà Nội.

Thể hiện sự tri ân, tinh thần đoàn kết với Thủ đô Hà Nội

Nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, TP Đà Nẵng đã cử các đội công tác hỗ trợ cắt, tỉa cây xanh và dọn dẹp đường phố ở TP Hà Nội và Hải Phòng. Theo đó, thành phố Đà Nẵng cử 2 đội công tác gồm 22 nhân viên của Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng bắt đầu cắt, tỉa, dọn dẹp cây xanh để hỗ trợ TP Hà Nội và Hải Phòng khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, từ ngày 10/9.

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã bố trí 1 xe cẩu tải, 1 xe bán tải, 1 cán bộ kỹ thuật và 4 công nhân và 2 lái xe, cùng vật dụng máy cắt, cưa để hỗ trợ TP Hà Nội dọn dẹp cây xanh ngã đổ. Đồng thời, bố trí 15 cán bộ kỹ thuật, công nhân; 2 xe cẩu tải, cùng máy móc thiết bị khác hỗ trợ TP Hải Phòng. Đội chi viện cho TP Hà Nội gồm 18 thành viên được huy động từ một số công ty, đơn vị cây xanh trên địa bàn TP.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng cho hay, ngay sau khi lãnh đạo Sở Xây dựng TP kêu gọi, một số công ty tư nhân chuyên cắt, tỉa cây xanh ở Đà Nẵng đã hưởng ứng và chi viện nhân lực, phương tiện để cùng với công ty thành lập đội. Cụ thể, vận động 2 công ty tham gia hỗ trợ dọn dẹp cây xanh tại TP Hà Nội, gồm: Công ty TNHH MTV Cây xanh Đại Ngàn tham gia hỗ trợ 1 xe cẩu tải và 3 công nhân; Công ty Cổ phần xây dựng Hân Lộc tham gia hỗ trợ 2 xe cẩu tải và 10 công nhân.

Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết sẻ chia, TP Vinh đã chỉ đạo Công ty CP Công viên cây xanh TP Vinh cắt cử lực lượng tiến về Thủ đô Hà Nội để chung tay khắc phục hậu quả cây xanh gãy đổ sau bão. Theo đó, phía Công ty CP Công viên cây xanh TP Vinh đã điều động 1 xe chuyên dụng cùng 10 công nhân, cùng với đó là các trang thiết bị như cưa máy, cuốc, xẻng… Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Công ty CP Công viên cây xanh TP Vinh cho biết, sau khi biết được tình hình nguy cấp về những thiệt hại do bão số 3 gây ra, đơn vị đã xin phép UBND TP Vinh có thể ra tiếp cận hiện trường, hỗ trợ xử lý cây xanh gãy đổ sau bão. Sau khi được đồng ý phương án, các công nhân tại đơn vị đều hăng hái đăng ký ra Hà Nội để đồng hành cùng bà con Thủ đô.

Sau những ngày đầu làm việc, theo các công nhân báo về, công việc xử lý cây xanh lần này này vất vả hơn so với các đợt mưa bão trước do số lượng cây gãy đổ lớn, trong đó có nhiều cây to, lâu đời, nên việc cắt tỉa, thanh lý, vận chuyển cây cũng tốn nhiều thời gian hơn. Mặc dù vậy, các công nhân vẫn động viên nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ để chia sẻ khó khăn với bà con Thủ đô.

Năm 2010, cơn bão số 10 đổ bộ trực tiếp vào Nghệ An, gây thiệt hại nặng nề tại TP Vinh và các huyện lân cận. Thời điểm đó, phía công ty cây xanh Hà Nội cũng đã huy động lực lượng để hỗ trợ Nghệ An khắc phục hậu quả. Do vậy, việc hỗ trợ TP Hà Nội đợt này không chỉ với mục đích giảm thiểu thiệt hại mà còn là việc làm thể hiện sự tri ân, tinh thần đoàn kết với Thủ đô Hà Nội đã hỗ trợ Nghệ An trong thời điểm khó khăn.

Ngày 10/9, liên quan tới công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có kết luận chỉ đạo về việc TP Hà Nội sẽ tập trung bằng các nguồn nội lực để hỗ trợ người dân trên địa bàn, trong đó sẽ hỗ trợ an sinh và một chương trình riêng để hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất.

Lãnh đạo TP Hà Nội thống nhất quan điểm không nhận hỗ trợ của Trung ương và các địa phương khác để ưu tiên cho các tỉnh, TP bị thiệt hại nặng hơn và khó khăn hơn. TP Hà Nội sẽ tập trung bằng các nguồn nội lực để hỗ trợ người dân trên địa bàn, trong đó sẽ hỗ trợ an sinh và một chương trình riêng để hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất.

Những xô nước sạch đầy tình làng nghĩa xóm tại thôn lũ
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động