Thứ sáu 26/04/2024 18:49

AFC vinh danh thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), mới đây, thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh vinh dự được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vinh danh trong bài viết “Những cột mốc và thống kê” điểm lại 10 điểm nhấn tại giải bóng đá nữ châu Á 2022.
AFC vinh danh thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam
Thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh

Theo đó, AFC khẳng định Trần Thị Kim Thanh là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất tại giải bóng đá nữ châu Á 2022. "Bận rộn ở phía sau, thủ môn của Đội tuyển nữ Việt Nam đã có 27 pha cứu thua xuất thần trong 6 trận đấu, kỷ lục của giải đấu. Trong 2 trận play-off (gặp Thái Lan và Đài Loan), Kim Thanh chỉ để lọt lưới 1 bàn và cô là chìa khóa thành công cho đội bóng của mình", trang chủ AFC.com viết.

Đứng sau Kim Thanh là thủ môn New May Zin (Myanmar) và Cheng Ssu-Yu (Đài Loan). Dù chỉ chơi 3 trận, New May Zin và Cheng Ssu-Yu đã lần lượt cứu thua 21 và 19 lần cho đội bóng của mình.

Trần Thị Kim Thanh sinh năm 1993, người Đức Hòa, Long An, là thủ môn của CLB Bóng đá nữ TP HCM. Từ năm 2014, Kim Thanh được chơi cho Đội tuyển nữ quốc gia. Thành tích đầu tiên của cô là cùng với đồng đội giành chức vô địch Đông Nam Á 2019 và sau đó là tấm HCV SEA Games 30 (năm 2019).

Chỉ cao 1m65 nhưng Kim Thanh có thể lực tốt và phản xạ cực kỳ nhạy bén. Chính khả năng này đã giúp mành lưới đội nhà không bị "xuyên thủng" 27 lần trong 6 trận đấu tại Cúp Bóng đá nữ châu Á 2022.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động