Thứ hai 29/04/2024 12:44

AFC kết luận về pha ăn mừng gây tranh cãi của tiền đạo Iraq tại vòng 1/8 Asian Cup 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 2/2, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ra thông báo giải thích về thẻ vàng thứ hai tiền đạo Aymen Hussein phải nhận sau khi ăn mừng quá khích ở trận Iraq gặp Jordan.
AFC kết luận về pha ăn mừng gây tranh cãi của tiền đạo Iraq tại vòng 1/8 Asian Cup 2023
Màn ăn mừng khiến tiền đạo Aymen Hussein bị truất quyền thi đấu. Ảnh: Getty

Trong trận đấu giữa đội tuyển Jordan và đội tuyển Iraq tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 diễn ra vào ngày 29/1 vừa qua, tiền đạo Aymen Hussein đã có một pha ăn mừng gây tranh cãi nên phải nhận thẻ vàng thứ 2, qua đó dính thẻ đỏ gián tiếp và bị truất quyền thi đấu.

Trong thông báo ngày 2/2, AFC đồng ý với quyết định của trọng tài Alireza Faghani. Theo AFC, quyết định này là chính xác và dựa trên luật của Ủy ban Bóng đá quốc tế (IFAB). Sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 75, tiền đạo Iraq bắt chước cầu thủ Jordan khi ngồi khoanh chân rồi thực hiện động tác đưa thức ăn từ dưới đất lên miệng bằng tay trái.

Trọng tài Alireza Faghani đã cảnh báo Hussein 3 lần trước khi quyết định rút thẻ vàng thứ hai dành cho Aymen Hussein ở phút 77.

Quyết định của trọng tài Faghani đã tạo ra bước ngoặt quan trọng trong trận đấu, khiến đội tuyển Iraq thua ngược với tỉ số 2-3. Trọng tài Faghani, mặc dù đã tuân theo luật, nhưng vẫn đối mặt với sự chỉ trích nặng nề từ phía người hâm mộ Iraq và một số đồng nghiệp. Các phương tiện truyền thông Iraq chỉ trích rằng pha ăn mừng của Hussein chỉ mất 75 giây, trong khi màn ăn mừng tương tự của đội tuyển Jordan mất đến 90 giây và không bị phạt.

AFC đã lên tiếng bảo vệ quyết định của trọng tài Faghani, cho rằng Aymen Hussein đã trì hoãn quá lâu việc bắt đầu lại trận đấu sau khi ghi bàn thắng. Theo Luật thi đấu quốc tế, việc rút thẻ vàng thứ hai cho Aymen Hussein là hoàn toàn chính xác.

Xác định 4 cặp đấu tại tứ kết Asian Cup 2023: Nhật Bản Xác định 4 cặp đấu tại tứ kết Asian Cup 2023: Nhật Bản "đại chiến" Iran
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động