Thứ sáu 29/03/2024 19:45

AFC Champions League 2022: Đại diện của Việt Nam rơi vào bảng "tử thần"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đại diện của bóng đá Việt Nam tại đấu trường AFC Champions League 2022 là HAGL rơi vào bảng đấu được đánh giá là rất khó với sự góp mặt của hai đại diện mạnh tới từ Nhật Bản và Hàn Quốc.
AFC Champions League 2022: Đại diện của Việt Nam rơi vào bảng
HAGL rơi vào bảng đấu khó tại đấu trường châu lục.

Theo đó, chiều 17-1, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2022. Đại diện của Việt Nam tham dự đấu trường danh giá nhất châu lục cấp CLB là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Những lá thăm may rủi đã đưa đại diện duy nhất của Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó khi sẽ đối đầu với Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và Yokohama F. Marinos (Nhật Bản). Đội bóng còn lại sẽ được xác nhận sau trận play-off 1 giữa hai đại diện của Thái Lan và Hàn Quốc.

Đây chắc chắn sẽ là thử thách cực đại đối với thầy trò HLV Kiatisuk khi Jeonbuk Hyundai Motors là nhà đương kim vô địch K-League và từng đăng quang tại đấu trường AFC Champions League.

Trong khi đó, Yokohama F.Marinos là á quân tại J-League mùa bóng vừa rồi và cũng được đánh giá rất cao ở đấu trường châu lục. Chưa kể là đội chiến thắng trong trận play-off 1 cũng là một trong hai đại diện của Thái Lan và Hàn Quốc.

AFC Champions League 2022: Đại diện của Việt Nam rơi vào bảng
Kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Champions League 2022 khu vực phía Đông.

Sự trở lại của HAGL ở đấu trường AFC Champions League cũng đánh dấu lần thứ 3 đội bóng phố Núi tham dự. Trong 2 lần trước, HAGL đều không thể vượt qua được vòng bảng.

Vòng bảng AFC Champions League 2022 có tổng cộng 40 đội tham dự. Các đội sẽ được chia bảng dựa theo khu vực địa lý ở phía Đông và phía Tây, mỗi khu vực có 5 bảng, mỗi bảng 4 đội.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt (tổng cộng 6 trận) để chọn ra 5 đội nhất và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng 1/8.

Lịch thi đấu vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 15-4 đến 31-5-2022 tại địa điểm trung lập nhiều khả năng là Singapore.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động