Thứ sáu 29/03/2024 13:21

ADN trên con dao tố cáo kẻ thủ ác sát hại cặp vợ chồng trong đêm mưa bão...

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vụ án khiến vợ chồng anh Tr và chị H tử vong, kẻ thủ ác đã phải nhận bản án thích đáng nhưng nỗi đau cho người ở lại là quá lớn…
ADN trên con dao tố cáo kẻ thủ ác sát hại cặp vợ chồng trong đêm mưa bão...
Đinh Công Tráng khi mới bị bắt

Vụ thảm sát gây rúng động...

Khu phố Nam Tiến, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên vốn bình yên, nay cả thành phố bỗng rúng động bởi một vụ thảm sát kinh hoàng trong đêm mưa bão… Vụ án xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 17/8/2018, khi nghe tiếng la hét của cháu S, 16 tuổi, phát ra từ nhà anh Đặng Văn Tr, 41 tuổi và chị Nguyễn Thị H, 40 tuổi, hàng xóm xung quanh chạy đến nhà thì phát hiện 2 vợ chồng đã tử vong với nhiều vết dao đâm ở trong phòng ngủ. Đồ đạc không có dấu hiệu xáo trộn.

Theo một người thân của nạn nhân, thời điểm xảy ra án mạng, trong nhà anh Tr có 6 người. Vợ chồng anh Tr và hai con ngủ ở tầng một. Bố mẹ ruột của anh Tr ngủ ở gian nhà ngang, cách vài mét. Vụ án khiến anh Tr tử vong tại chỗ, còn chị H được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đến 8h cùng ngày chị đã tử vong.

Dưới sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Bộ Công an, Ban chỉ đạo chuyên án, các thành viên Ban chuyên án đã tăng cường tập trung làm tốt công tác điều tra, mở rộng hiện trường, đánh giá chứng cứ tại hiện trường và đã đặt ra nhiều nhận định. Có thể đối tượng đột nhập vào gia đình anh Tr, chị H để trộm cắp tài sản, bị chủ nhà phát hiện thì đối tượng đang dùng dao sát hại. Hoặc có thể do mâu thuẫn cá nhân trong làm ăn…

Tuy nhiên, quá trình điều tra mối quan hệ gia đình, họ hàng, cty… thì được biết vợ chồng nạn nhân là những người hiền lành, chịu khó làm ăn và trước nay không thấy va chạm hay mâu thuẫn với ai. Do đó, nhận định này được loại bỏ. Bằng kinh nghiệm và giác quan nghề nghiệp, các điều tra viên nghiêng về nhận định hung thủ vào nhà trộm cắp bị phát hiện nên đã ra tay…

Cùng với việc rà soát, các điều tra viên tiến hành lấy lời khai của những người thân trong gia đình nhưng mọi người đều hoảng loạn nên không nhận diện được mặt đối tượng. Chỉ có cháu S, con trai của nạn nhân cho rằng hung thủ là 1 thanh niên khoảng 25-30 tuổi, cao khoảng 1m65 đến 1m70. Đầu đội mũ lưỡi trai. Sau khi gây án xong, đối tượng đã trèo qua tường và bỏ chạy.

Chắp nối những lời khai ban đầu của cháu S và dấu vết thu được tại hiện trường, Ban chuyên án đã dựng lại một số tình tiết và lời khai của các nhân chứng. Qua đó, CQCA tiếp tục khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng đầu sỏ như trộm cắp, nghiện ma túy, cờ bạc trên địa bàn. CQCA cũng nhận định hung thủ khả năng là người địa phương hoặc có am hiểu về khu vực này có thể di biến động trong TP Hưng Yên.

Tiếp tục mở rộng hiện trường, khám nghiệm vụ án ra bên ngoài ngôi nhà nạn nhân. Tuy nhiên, do đêm xảy ra vụ việc thì thời tiết mưa bão vì thế mà nhiều dấu vết đã bị xóa, gần như không tìm thấy vật chứng nào có giá trị. Sau đó, CQĐT đã phát hiện một vết máu bị rơi trên lá cây phù hợp với vị trí đối tượng chạy qua bờ tường. Nghi vấn đó là máu của đối tượng, một tổ công tác đã tổ chức rà sóat tất cả các ngả đường từ nhà nạn nhân, men theo đường đê trinh sát đã phát hiện một đôi giày thể thao nhãn hiệu Adidas và đôi tất màu xám nằm bên vệ đường.

Cùng với lực lượng trinh sát bám sát các điểm công cộng, thu thập nguồn tin thì lực lượng kỹ thuật hình sự cũng dốc hết sức ngày đêm giám định các mẫu vật thu được để tìm kiếm kẻ phạm tội. Từ công tác khám nghiệm, các giám định viên Phòng Khoa học hình sự nhận định, nhiều khả năng hung thủ và nạn nhân đã có sự vật lộn, chống cự quyết liệt.

Thủ phạm là kẻ có từng tốt nghiệp ĐH chuyên ngành luật

Các điều tra viên quay trở lại rà soát địa bàn tại khu phố Nam Tiến nơi vợ chồng anh Tr, chị H sinh sống thì được biết thêm, trước đó, ngày 20/6/2018, tại nhà anh Phan Đức A đã xảy ra một vụ mất trộm cắp tài sản bao gồm 6 triệu đồng tiền mặt, một chiếc nhẫn vàng, một đôi bông tai và một chiếc điện thoại di động Samsung, tổng trị giá là 10 triệu đồng. Từ thông tin này, CQCA xác định được chiếc điện thoại trên đang nằm ở TP Hưng Yên.

ADN trên con dao tố cáo kẻ thủ ác sát hại cặp vợ chồng trong đêm mưa bão...
Giày và tất của đối tượng Tráng

Ngày 18/08/2018, một người phụ nữ đến trình báo mất trộm túi xách, trong đó có tiền và các tờ ngoại tệ tại phòng khám tự nghuyện BVĐK tỉnh Hưng Yên. Ngày 27/7/2018, anh Phạm Văn H, trú tại đường Lương Định Của, phường An Tảo, TP Hưng Yên đến trình báo về việc mình bị kẻ gian câu trộm chiếc điện thoại iphone 6 Plus màu hồng tại nhà trọ.

Từ manh mối là chiếc điện thoại Samsung của anh A, CQĐT phát hiện chiếc điện thoại đang ở nhà Trần Mạnh Trung, thường gọi là Trung Xuân, SN 1978 tại phường Vinh Điền, TP Hưng Yên. Trung là đối tượng chuyên cầm đồ, sử dụng ma túy, mua bán, trao đổi tài sản trộm cắp đổi lấy ma túy…

Tiến hành khám xét nhà của Trung, thu giữ nhiều điện thoại di động và ma túy. Trung khai nhận có một khách hàng thường xuyên tên là Đinh Công Tráng, SN 1977, trú tại phường An Tảo, TP Hưng Yên. Trong những chiếc điện thoại thu được thì có chiếc iPhone 6 Plus màu hồng mà Tráng đã mang đến đây để cầm vào khoảng cuối tháng 7/2018, chiếc điện thoại lại trùng với đặc điểm mà anh H phường An Tảo đã trình báo...

CQĐT xác định Tráng là kẻ là trộm chiếc điện thoại của anh H rồi mang đến gặp Trung Xuân để đổi lấy ma túy sử dụng. Tiến hành khám xét tại nơi ở của Tráng, lực lượng công an đã thu giữ 3 con dao dạng dao bầu và tiến hành giám định.

Ngày 29/7/2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã bắt giữ đối tượng Định Công Tráng về hành vi trộm cắp tài sản. Tại CQĐT, Tráng khai nhận, đã thực hiện vụ trộm iPhone 6 Plus màu hồng của anh H tại khu nhà trọ và chiếc túi xách của một nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên. Còn vụ trộm vào ngày 20/6/2018 tại khu phố Nam Tiến hắn không thừa nhận.

Thời điểm này, 3 con dao thu giữ được tại Tráng được gửi đi giám định tại Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. Đôi giày Adidas và đôi tất màu xám cũng được gửi đi Trung tâm Huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ Bộ tư lệnh CSCĐ Bộ Công an để giám định mồ hôi.

Trong suốt thời gian tạm giam để phục vụ điều tra, Tráng không thừa nhận hành vi sát hại vợ chồng anh Tr, chị H. Bản thân Tráng có một tiền án về tội hiếp dâm, một tiền sự về gây rối trật tự công cộng. Anh ta nghiện ma tuý và thường xuyên lang thang để trộm cắp tài sản. Tráng từng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật và làm cán bộ tư pháp ở một phường thuộc tỉnh Hưng Yên. Là đối tượng rất là thông minh và sắp xếp các sự kiện một cách rất là khoa học và đối tượng Tráng hoàn toàn phủ nhận có liên quan liên quan đến liên quan đến khu Nam Tiến.

Tuy nhiên, với sự khẩn trương và tỉ mỉ, các giám định viên đã đưa ra bản kết luận giám định pháp y, trên con dao giám định có ADN của chị Nguyễn Thị H và Đinh Công Tráng. Đôi giày Adidas và đôi tất màu xám cũng có mùi hôi của Tráng.

Từ những kết quả trên cùng với lời khai của cháu S, con trai nạn nhân với tất cả những chứng cứ sắc bén của CQĐT, Tráng đã nhận tội và khai rằng hắn đột nhập vào nhà anh Tr để trộm cắp tài sản, khi bị phát hiện hắn liền ra tay sát hại 2 vợ chồng.

Ngày 1/9/2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố Đinh Công Tráng về hành vi giết người và trộm cắp tài sản. Ngày 14/8/2019, TAND tỉnh Hưng Yên đã mở phiên tòa sơ thẩm tuyên án tử hình bị cáo Đinh Công Tráng về tội giết người và trộm cắp tài sản.

Con rể sát hại mẹ vợ vì việc góp tiền nuôi con
Nghi án chồng phóng hỏa sát hại vợ và 3 con rồi tự tử
Kẻ sát hại cựu thủ tướng Abe Shinzo bị truy tố
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động