Thứ bảy 20/04/2024 19:26

85 gương thanh niên nông thôn tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) – Sáng 21/11, BCH TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông tin về các hoạt động trao giải thưởng cho 85 gương thanh niên nông thôn nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XI, năm 2016.

unnamed (2)

Trong số 85 gương thanh niên trao giải năm nay, có 9 thanh niên là nữ, có 13 thanh niên là người dân tộc thiểu số như: Bana, Dao, Mông, Mương, Sán Chỉ, Tày, Thái, có 3 thanh niên có trình độ thạc sĩ, 30 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng, 42 thanh niên là đảng viên, 72 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế địa phương,… Từ các mô hình của 85 thanh niên, đã tạo việc làm thường xuyên cho 495 lao động thường xuyên và hàng vạn ngày công lao động theo mùa vụ, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Điển hình như tấm gương Trần Kim Việt (xã Hương Long, Hương Khê, Hà Tĩnh) là chủ Cty TNHH Vườn ươm Việt. Sinh ra trong một gia đình khó khăn, lại bị khuyết tật do di chứng chất độc màu da cam từ bố nhưng anh luôn khát khao đi học, đi làm để không trở thành gánh nặng của gia đình. Được sự ủng hộ của gia đình, tổ chức Đoàn và chính quyền đia phương, anh đã mạnh dạn đầu tư vườn ươm cây Gió bầu và thành lập công ty TNHH Vườn ươm Việt để cung cấp giống trong và ngoài nước cũng như chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nhân dân. Đạt doanh thu 3 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 10 lao động thường xuyên và lao động thời vụ.


Theo đại diện BTC, trong 11 năm tổ chức đã trao cho 1.735 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, góp phần tích cực trong quá trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.


Chương trình lễ trao giải thưởng Lượng Định Của lần thứ XI, năm 2016 được tổ chức trong 2 ngày (26-27/11) tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Trong khuôn khổ của chương trình trao giải, sẽ diễn ra buổi diễn đàn thanh niên khởi nghiệp và hội nghị tập huấn các thành viên hợp tác xã kiểu mới. Triển lãm gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của thanh niên và triển lãm Ảnh các hoạt động thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới.

Mộc Miên / PLXH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động