Thứ ba 16/07/2024 14:34

7 loại thực phẩm bạn nên sử dụng trước khi đi ngủ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe toàn diện. Để có được giấc ngủ ngon, việc lựa chọn thực phẩm phù hợp trước khi đi ngủ là một yếu tố then chốt. Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn nên cân nhắc sử dụng trước khi đi ngủ để có giấc ngủ sâu và ngon hơn.
7 loại thực phẩm bạn nên sử dụng trước khi đi ngủ
7 loại thực phẩm bạn nên sử dụng trước khi đi ngủ

1. Chuối

Chuối là loại trái cây giàu magiê và kali, hai khoáng chất giúp cơ bắp thư giãn và giảm căng thẳng. Ngoài ra, chuối còn chứa tryptophan, một loại axit amin giúp cơ thể sản xuất serotonin và melatonin, hai chất quan trọng trong việc điều chỉnh giấc ngủ.

2. Sữa ấm

Sữa ấm chứa tryptophan, giúp kích thích sản xuất serotonin và melatonin. Bên cạnh đó, canxi trong sữa cũng giúp cơ thể hấp thụ tryptophan tốt hơn, từ đó cải thiện giấc ngủ.

3. Mật ong

Một thìa mật ong trước khi đi ngủ có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Mật ong giúp tăng nhẹ lượng insulin trong cơ thể, từ đó giúp tryptophan dễ dàng tiếp cận não hơn và tạo cảm giác buồn ngủ.

4. Hạt chia

Hạt chia giàu omega-3 và tryptophan, giúp cân bằng hormone và giảm căng thẳng. Một ly nước ấm pha hạt chia trước khi đi ngủ không chỉ giúp thư giãn mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu.

5. Yến mạch

Yến mạch là nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp, giúp tăng lượng serotonin trong não. Một bát yến mạch ấm trước khi đi ngủ có thể giúp bạn cảm thấy thư thái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

6. Quả hạnh nhân

Hạnh nhân chứa magiê, giúp giảm căng thẳng và thư giãn cơ bắp. Một nắm hạnh nhân trước khi đi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

7. Trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà bạc hà hay trà gừng có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp cơ thể thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ. Tránh uống trà có chứa caffeine trước khi đi ngủ vì nó có thể gây khó ngủ.

Thực phẩm nào cha mẹ không nên cho con ăn quá nhiều?
Thực phẩm tăng cường miễn dịch tự nhiên của cơ thể
Ba loại thực phẩm tối kỵ với tim mạch
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động