Thứ bảy 20/04/2024 17:43
Nghệ An:

65 học sinh tiểu học thành F1 sau buổi học đầu tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong gia đình 5 người nhiễm Covid-19 cộng đồng tại Nghệ An có 2 cháu nhỏ là học sinh tiểu học. Sau buổi học đầu tiên, 65 học sinh cùng lớp với 2 bệnh nhi nói trên trở thành F1 và buộc phải cách ly tập trung.

Ngày 8-9, theo thông tin từ UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An), địa phương này vừa phối hợp với cơ quan chức năng gấp rút đưa các trường hợp F1 của xã đi cách ly tập trung sau khi xuất hiện chùm lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

65 học sinh tiểu học thành F1 sau buổi học đầu tiên
65 học sinh tiểu học đi cách ly tập trung sau buổi học đầu tiên.

"Trong số F1 đi cách ly tập trung đợt này có 65 em học sinh lớp 2 và lớp 5 của trường Tiểu học Tri Lễ vì có bạn trong lớp dương tính với SARS-CoV-2. Điều này rất bất tiện khi các em còn rất nhỏ, tuy nhiên cơ quan chức năng buộc phải thực hiện để đảm bảo công tác phòng chống dịch", ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong chia sẻ.

Trước đó, vào ngày 7-9, Nghệ An phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều là thành viên trong một gia đình ở xóm Chợ, xã Tri Lễ, gồm anh T.Đ.H. (SN 1977-chồng) là chủ xe tuyến cố định Kỳ Sơn – Tri Lễ - Vinh, chị N. (SN 1977-vợ) làm nghề buôn bán tại chợ và 3 con nhỏ.

65 học sinh tiểu học thành F1 sau buổi học đầu tiên
Địa điểm cách ly tập trung tại xã Tri Lễ

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, cơ quan chức năng nhận định nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn xã Tri Lễ là rất cao do các bệnh nhân có lịch sử tiếp xúc dày đặc. Cụ thể, gia đình anh H. có 1 xe khách chuyên chạy 2 tuyến cố định là Kỳ Sơn - Tri Lễ - Vinh và Tri Lễ - Vinh đã chở nhiều hành khách. Chị N. là chủ cửa hàng tạp hóa, buôn bán cho nhiều người dân địa phương và vùng lân cận. Đặc biệt, trong ngày 6-9, hai bệnh nhân (con của anh H., chị N.) là học sinh đã đi học tại Trường Tiểu học Tri Lễ 1.

Huyện Quế Phong đã nhanh chóng thực hiện phong tỏa, chốt chặn các lối vào khu vực xóm chợ và xã Tri Lễ, truy vết các F1 để đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An thống nhất giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn xã Tri Lễ, riêng xóm chợ Tri Lễ thực hiện các ly xã hội theo Chỉ thị 16 mức nâng cao, thực hiện nghiêm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

5 người trong 1 gia đình nhiễm Covid-19, một xã biên giới ở Nghệ An bị phong tỏa 5 người trong 1 gia đình nhiễm Covid-19, một xã biên giới ở Nghệ An bị phong tỏa

Sau khi phát hiện 5 ca lây nhiễm cộng đồng tại huyện miền núi Quế Phong, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã gấp ...

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động