Thứ sáu 26/04/2024 08:23

60 cặp đôi khuyết tật, cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn sẽ tham gia Lễ cưới tập thể “Giấc mơ có thật”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội sẽ tổ chức Lễ cưới tập thể “Giấc mơ có thật” lần thứ 3 cho 60 cặp đôi là người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn…

Tại buổi họp báo về sự kiện, BTC cho biết lễ cưới năm nay có sự góp mặt của 60 cặp đôi là người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang yêu nhau hoặc đã đăng ký kết hôn (đã có con), hoặc mong muốn được kết hôn nhưng chưa đủ khả năng.

Các cặp đôi tham gia lễ cưới “Giấc mơ có thật” năm nay đều đang sinh sống ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, có độ tuổi từ 18-55. Họ đã được ban tổ chức trợ giúp chụp ảnh cưới, dựng video clip, chuẩn bị hậu cần…

60 cap doi khuyet tat cap doi co hoan canh kho khan se tham gia le cuoi tap the giac mo co that

Các cặp đôi đã được tổ chức đám cưới vào sự kiện diễn ra năm trước

Tại lễ cưới tập thể, BTC sẽ giúp các cặp đôi thực hiện đầy đủ nghi lễ truyền thống trong sự chứng kiến của gia đình, bạn bè, những người thân yêu nhất. Ngoài ra, BTC sẽ vận động nhà tài trợ để có các phần quà có giá trị cho các cặp đôi.

Lễ cưới là món quà, thể hiện sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để những người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội hoàn thành giấc mơ tổ chức một lễ cưới chính thức, xây dựng mái ấm gia đình và qua đó, tạo động lực để họ vượt mọi khó khăn, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp.

Cho đến nay, đã có trên 40 cặp đôi gửi hồ sơ đăng ký tham gia sự kiện này. Dự kiến, Lễ cưới tập thể “Giấc mơ có thật” năm 2020 sẽ được diễn ra vào ngày 6-12 tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuy, Tây Hồ, Hà Nội.

“Giấc mơ có thật” là sự kiện ý nghĩa được Trung tâm Phụ nữ và Phát triển phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển Phụ nữ Hà Nội triển khai thực hiện 2 lần vào năm 2018 và 2019. Đến nay, có hơn 100 cặp đôi đã được tổ chức lễ cưới tập thể.

Linh Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động