Thứ sáu 17/05/2024 15:01

6 thức uống giúp kéo dài tuổi thọ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trang Livestrong đưa ra 6 thức uống tốt nhất có thể giúp kéo dài tuổi thọ.
6 thức uống giúp kéo dài tuổi thọ
Các nghiên cứu cho thấy, những người uống nhiều hơn 2 ly trà xanh mỗi ngày có thể ngừa ung thư tới 46% so với người không uống. Ảnh: Pinterest

1. Trà xanh

Các hợp chất có trong trà xanh bao gồm epigallocatechin-3-gallate (EGCG), đã được nghiên cứu về tác dụng ngăn ngừa bệnh tim và ung thư.

Các loại trà thảo dược như trà hoa cúc, bạc hà, trà xanh, trà đen và trà dâm bụt... chứa chất chống oxy hóa có liên quan đến việc chống lại các gốc tự do có thể gây tổn thương tế bào và DNA, dẫn đến viêm và bệnh mãn tính, làm tăng nguy cơ ung thư.

Các nghiên cứu cho thấy, những người uống nhiều hơn 2 ly trà xanh mỗi ngày có thể ngừa ung thư tới 46% so với người không uống.

2. Cà phê

Uống quá nhiều cà phê có thể gây ra những tác dụng phụ khó chịu nhưng cà phê lại mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là đối với tuổi thọ. Cụ thể, cà phê chứa đầy polyphenol, chất chống oxy hóa và các hợp chất khác giúp não và tim khỏe mạnh.

Theo nghiên cứu vào tháng 9/2022 của ‌Hiệp hội Tim mạch châu Âu‌, một người càng uống nhiều cà phê trong quá trình nghiên cứu thì nguy cơ tử vong (do bất kỳ nguyên nhân nào) càng thấp.

Trước đó, một nghiên cứu vào tháng 5/2022 trên ‌‌Tạp chí Tim mạch Dự phòng châu Âu‌‌ cho thấy, uống 3 cốc cà phê mỗi ngày có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch. So với những người không uống cà phê, uống cà phê vừa phải (khoảng 3 cốc mỗi ngày) có nguy cơ tử vong do biến chứng tim thấp hơn.

3. Nước ép mận

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sức khỏe đường ruột là yếu tố then chốt để có một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài.

Một loại đồ uống được biết đến với công dụng giúp bạn đi vệ sinh thường xuyên là nước ép mận. Một ly nước ép mận cung cấp cho bạn một lượng chất xơ lành mạnh. Chất xơ cực kỳ quan trọng để kéo dài tuổi thọ vì nó giúp bạn duy trì sức khỏe đường ruột tốt bằng cách cải thiện tính nhất quán và tần suất đi tiêu”.

Chất xơ cũng giúp bạn sống lâu hơn bằng cách giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim và tiểu đường.

4. Nước lọc

Mặc dù có rất nhiều thần dược tuyệt vời cho sự lão hóa khỏe mạnh và tuổi thọ, nhưng chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của nước lọc.

Nước giúp chúng ta loại bỏ chất thải và độc tố khỏi cơ thể thông qua nước tiểu, nhu động ruột và đổ mồ hôi. Nước giúp gần như tất cả các cơ quan của chúng ta hoạt động bình thường.

5. Nước hầm xương

Nước hầm xương chứa nhiều chất điện giải, protein và các chất dinh dưỡng khác rất tốt cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu của trường Đại học Harvard, nhận đủ chất đạm là một cách quan trọng để duy trì khối lượng cơ khi bạn già đi, điều này có thể giúp ngăn ngừa té ngã và chấn thương.

"Hệ vi sinh vật đường ruột đa dạng và khỏe mạnh có liên quan đến sự lão hóa khỏe mạnh và tuổi thọ. Nước hầm xương có chứa collagen, glutamine, gelatin và glycine, tất cả đều có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột và chữa bệnh", Julie Balsamo, một chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

6. Nước ép củ cải đường

Nước ép củ cải đường chứa nhiều oxit nitric, một hợp chất có tác dụng hạ huyết áp và cải thiện tuần hoàn, đồng thời là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời và chứa đầy vitamin và khoáng chất giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo một nghiên cứu trên ‌Tạp chí Khoa học Sinh học và Khoa học Y tế tháng 9/2017, những người lớn tuổi tập thể dục và uống nước ép củ cải đường cho thấy sự cải thiện về hiệu suất tập thể dục và lưu lượng máu đến não nhiều hơn, tương đương với bộ não của người trẻ.

Lợi ích bất ngờ của việc uống cafe đúng cách
Thức uống giải nhiệt ngày nóng tốt cho phụ nữ mang thai
5 thức uống tốt nhất giúp hỗ trợ hệ miễn dịch
7 loại nước uống, thực phẩm giúp giải độc gan cực kỳ hiệu quả
H.Phương (Theo Livestrong)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động