Chủ nhật 28/07/2024 17:11

5/5 học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Vật lý quốc tế 2024, xếp top đầu thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban Tổ chức cuộc thi Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải vào hôm nay (ngày 28/7, bắt đầu từ lúc 9h theo giờ Iran). Bộ GD&ĐT đã thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự cuộc thi này Theo đó, 5 học sinh của đoàn Việt Nam đều đoạt huy chương, gồm: 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc.
5/5 học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Vật lý quốc tế 2024, xếp top đầu thế giới
5/5 học sinh đoàn Việt Nam đều giành huy chương tại cuộc thi Olympic Vật lý thế giới 2024. Ảnh: Bộ GD&ĐT

2 huy chương Vàng thuộc về các em: Thân Thế Công và Trương Phi Hùng đều là học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Bắc Giang (Bắc Giang).

3 Huy chương Bạc thuộc về các em Nguyễn Nhật Minh, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội); Hà Duyên Phúc, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lam Sơn (tỉnh Thanh Hoá); Nguyễn Thành Duy, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng).

Cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 54 được tổ chức tại Iran từ ngày 21 đến 29/7. Thí sinh dự thi làm 1 bài thi lý thuyết và 1 bài thi thực nghiệm. Mỗi bài thi diễn ra trong 5 tiếng đồng hồ. Đề thi năm nay được đánh giá là hay và khó, nội dung lý thuyết và thực hành đều gắn liền với thực tiễn cuộc sống và chạm đến những ứng dụng của khoa học kỹ thuật hiện đại. Để đạt được huy chương Vàng, các thí sinh phải lọt vào top 8% thí sinh có điểm cao nhất.

Với thành tích xuất sắc năm nay, đoàn Việt Nam nằm trong nhóm các nước có kết quả cao nhất tại Olympic Vật lý quốc tế 2024. Kết quả năm nay cũng tốt hơn năm 2023 (năm 2023 đội tuyển Việt Nam đoạt 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng). Năm nay, điểm thi thực hành của đoàn Việt Nam có sự cải thiện nhiều hơn so với các kỳ thi AphO, IPhO những năm gần đây.

Xem trực tiếp Olympic Paris 2024 ở đâu, trên kênh nào? Xem trực tiếp Olympic Paris 2024 ở đâu, trên kênh nào?
Lễ khai mạc Lễ khai mạc "độc nhất vô nhị" ở Olympic Paris 2024: bữa tiệc nghệ thuật trên sông Seine
Tấm huy chương Vàng đầu tiên của Olympic Paris 2024 đã có chủ Tấm huy chương Vàng đầu tiên của Olympic Paris 2024 đã có chủ
Trịnh Thu Vinh vào chung kết súng ngắn Olympic, kỳ vọng giành huy chương Trịnh Thu Vinh vào chung kết súng ngắn Olympic, kỳ vọng giành huy chương
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động