Thứ năm 09/05/2024 11:12

5 nhóm người không nên uống tinh bột nghệ với mật ong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tinh bột nghệ và mật ong là thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể uống được. Dưới đây là 5 nhóm người không nên uống tinh bột nghệ mật ong...
5 nhóm người không nên uống tinh bột nghệ với mật ong
5 nhóm người không nên uống tinh bột nghệ và mật ong. Ảnh: Pinterest

Lợi ích của việc uống tinh bột nghệ và mật ong

Hỗ trợ giảm cân: hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong giúp tối ưu hóa quá trình chuyển hóa chất béo, đồng thời duy trì cảm giác no lâu hơn, hỗ trợ quản lý cân nặng.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer: curcumin và khả năng chống oxy hóa của mật ong giúp bảo vệ tế bào não khỏi tổn thương, giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

Kháng viêm: curcumin trong tinh bột nghệ và khả năng kháng viêm của mật ong giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể.

Giảm đau cơ: mật ong làm dịu cơ bị căng cứng và tăng cường linh hoạt dây chằng, phù hợp cho những người thường xuyên vận động cơ bắp.

Tăng cường hệ miễn dịch: khả năng chống vi khuẩn và kháng virus của tinh bột nghệ và mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn bệnh cảm lạnh và cảm cúm.

5 nhóm người không nên uống tinh bột nghệ và mật ong

Tuy hỗn hợp tinh bột nghệ và mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng 5 nhóm người không nên uống:

1. Phụ nữ mang thai và cho con bú: Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú, nghệ được cho là sử dụng an toàn khi được chế biến trong món ăn. Còn uống nghệ trong vai trò là thực phẩm chức năng hoặc thuốc, thai phụ và bà mẹ bỉm sữa sẽ gặp nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Nghệ được biết đến là chất có thể gây kích thích tử cung, vì vậy chúng có thể có lợi cho kinh nguyệt. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú cần phải cẩn thận khi dùng tinh bột nghệ để tránh bất kỳ tác hại nào cho em bé.

2. Người bị sỏi mật và tắc nghẽn đường mật: nghệ có thể kích hoạt các cơn đau ở những người bị sỏi mật. Tuy nhiên, chất curcumin trong tinh bột nghệ có thể cải thiện chức năng gan, ngăn chặn sự hình thành sỏi mật và ung thư túi mật. Người có vấn đề liên quan đến sỏi mật và tắc nghẽn đường mật nên thận trọng khi sử dụng sản phẩm chứa chất curcumin.

3. Người bị thiếu máu: người thiếu máu do thiếu sắt nên hạn chế sử dụng tinh bột nghệ với nồng độ cao, vì có thể ngăn cản sự hấp thụ sắt và làm trầm trọng tình trạng thiếu máu.

4. Người bị sỏi thận: nghệ chứa nhiều oxalat, có thể gây hình thành sỏi thận. Người đang có vấn đề về sỏi thận nên đề phòng và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng tinh bột nghệ.

5. Người chuẩn bị phẫu thuật: nghệ có khả năng ngăn ngừa đông máu, do đó, những người chuẩn bị phẫu thuật nên ngưng tiêu thụ nghệ trước ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật để tránh tình trạng chảy máu nhiều, khó cầm máu trong và sau khi phẫu thuật.

Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên uống tinh bột nghệ và mật ong? Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên uống tinh bột nghệ và mật ong?
Uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào tốt nhất? Uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào tốt nhất?
Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên uống tinh bột nghệ với sữa? Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên uống tinh bột nghệ với sữa?
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động