Thứ bảy 20/07/2024 09:21

Những ai không nên uống nghệ mật ong?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nghệ và mật ong từ lâu đã được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để sử dụng hỗn hợp này. Dưới đây là những trường hợp cần cẩn trọng khi sử dụng nghệ mật ong để đảm bảo an toàn sức khỏe.
Những ai không nên uống nghệ mật ong?
Những ai không nên uống nghệ mật ong?

1. Người bị bệnh dạ dày

Nghệ có tính nóng và kích thích tiêu hóa, nhưng đối với những người bị loét dạ dày hoặc viêm dạ dày nặng, việc tiêu thụ nghệ mật ong có thể gây ra sự kích ứng và làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Nếu bạn đang điều trị bệnh dạ dày, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

2. Người mắc bệnh sỏi mật

Nghệ có thể kích thích túi mật co bóp, làm gia tăng cơn đau ở những người mắc bệnh sỏi mật. Việc sử dụng nghệ mật ong trong trường hợp này có thể gây nguy hiểm và làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Người đang sử dụng thuốc đông máu

Nghệ có tác dụng làm giảm đông máu, vì vậy, những người đang sử dụng thuốc chống đông máu hoặc có rối loạn đông máu nên tránh sử dụng nghệ mật ong để tránh nguy cơ chảy máu hoặc các biến chứng liên quan.

4. Phụ nữ mang thai

Mặc dù nghệ và mật ong có nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng phụ nữ mang thai nên hạn chế tiêu thụ vì nghệ có thể kích thích tử cung, gây ra co bóp không mong muốn.

5. Người bị dị ứng với nghệ hoặc mật ong

Dị ứng với nghệ hoặc mật ong là điều không hiếm gặp. Những người có tiền sử dị ứng với các thành phần này nên tránh sử dụng để tránh phản ứng dị ứng như nổi mẩn đỏ, ngứa, khó thở hoặc sốc phản vệ.

6. Người có tiền sử sỏi thận

Nghệ chứa oxalate, một chất có thể góp phần hình thành sỏi thận. Người có tiền sử sỏi thận nên thận trọng khi sử dụng nghệ mật ong và nên hạn chế liều lượng để tránh nguy cơ tăng sỏi thận.

Nghệ mật ong là một hỗn hợp tự nhiên tuyệt vời với nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp để sử dụng. Nếu bạn thuộc vào một trong những nhóm người nêu trên, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế trước khi bổ sung nghệ mật ong vào chế độ ăn uống hàng ngày.

7 công dụng tuyệt vời của tỏi ngâm mật ong 7 công dụng tuyệt vời của tỏi ngâm mật ong
Tác hại không ngờ của nước chanh mật ong Tác hại không ngờ của nước chanh mật ong
Uống nghệ mật ong mỗi sáng có tác dụng gì? Uống nghệ mật ong mỗi sáng có tác dụng gì?
KH (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động