Thứ bảy 27/04/2024 04:24

5 cô gái trẻ bị lừa bán vào quán karaoke với giá 250 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Bích Phượng (SN 1981, ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Hoàng Phong (SN 2004, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) điều tra về hành vi mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.
Phượng và Phong tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
Phượng và Phong tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 1/3/2022, ông P.P.L.T. (SN 1968, ngụ tỉnh Long An) trình báo cơ quan công an về việc cháu gái N.T.M.L. (SN 2008) đang bị bắt giữ làm việc không cho về nhà tại quán karaoke Thu Ngân 2 (ấp Thới Trung, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ).

Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện kiểm tra quán karaoke Thu Ngân 2, phát hiện L. và 4 em khác (SN 2008 đến 2000, ngụ tại tỉnh Ninh Thuận, Gia Lai, Đắk Lắk và Long An) đang ở tại các phòng trọ trong quán.

Qua làm việc, các nạn nhân cho biết hồi tháng 2 đã lên mạng xã hội Facebook tìm việc làm. Sau khi đọc được quảng cáo tuyển nhân viên nữ với mức lương cao, các nạn nhân đã chủ động liên hệ. Nhóm “tuyển dụng” dụ dỗ 5 cô gái rằng chỉ làm nhân viên phục vụ quán cà phê ở TP HCM, với mức lương cao.

5 cô gái được chúng yêu cầu đi xe khách hoặc taxi đến để gặp mặt tại tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Tại đây, các nạn nhân được đưa về phòng trọ và buộc phải chọn lựa làm việc tại quán karaoke hay massage.

5 cô gái không chịu thì bị chúng đe dọa và buộc phải trả tiền chuộc. Các nạn nhân còn nhỏ tuổi, ít hiểu biết nên đã sợ và nghe theo lời của những người này, chấp nhận đi làm nhân viên phục vụ karaoke.

Các nạn nhân bị chúng buộc phải ghi giấy nhận nợ từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng/người, sau đó tiếp tục bị bán cho người khác có nhu cầu tuyển làm nhân viên phục vụ quán karaoke hoặc massage để làm việc trừ nợ.

Các đối tượng thông qua mối quan hệ quen biết xã hội, đã liên lạc với Phong và cho biết các cô gái đang nợ tiền chủ quán với số tiền thấp nhất là 35 triệu đồng và cao nhất là 65 triệu đồng.

Phong có mối quan hệ quen biết với Phượng, đang là quản lý tiếp viên phục vụ của quán karaoke Thu Ngân 2 nên đã liên lạc và gửi hình ảnh, thông tin của các nạn nhân.

Sau khi xem thông tin từng người, Phượng đồng ý trả hơn 250 triệu đồng để mua các nạn nhân về làm nhân viên phục vụ quán karaoke. Khi về quán, Phượng tiếp tục bắt các nạn nhân viết giấy nhận nợ với số tiền tăng lên từ 41 triệu đồng đến 70 triệu đồng/người.

Nạn nhân phải ở tại quán để làm việc trừ nợ, kể cả tiền khách “bo” cũng phải nộp lại cho Phượng. Trong quá trình sinh sống tại quán, các nạn nhân bị giữ điện thoại, đi đâu cũng phải có sự giám sát của các nhân viên của Phượng.

Trong quá trình làm việc, cháu gái của ông T. đã mượn được điện thoại để liên lạc về gia đình và nhờ giải cứu.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục truy tìm các đối tượng đã bán các nạn nhân, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng có liên quan.

Lừa bán thiếu nữ 14 tuổi vào quán massage kích dục
"Nữ quái" móc nối tìm người mua... con đẻ
Hải Phòng: Khởi tố kẻ lừa bán 4 con nuôi vào sòng bạc Campuchia
Hai cha con chủ quán massage mua 2 thiếu nữ về ép "tiếp khách"
Thiếu nữ bị lừa bán từ Thái Bình ra Hải Phòng với giá... 2,5 triệu đồng
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động