Chủ nhật 08/09/2024 12:07

27 tỉnh, thành chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão Yagi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau công điện ngày 4/9 về chủ động ứng phó bão số 3, ngày 7/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiếp tục có công điện gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh/thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra về việc tăng cường ứng phó với cơn bão số 3 (bão YAGI).

Công điện của Bộ GD-ĐT tới giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra chiều nay 7/9 cho hay, bão số 3 (bão Yagi) đã đi vào Vịnh Bắc Bộ, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 17, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất, lũ quét ở trung du và miền núi.

Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý giáo dục và Nhân dân, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra thực hiện nghiêm các công điện số: 86, 87, công điện số 88/2024 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 1170 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Đồng thời căn cứ tình hình thực tế ở địa phương cho học sinh các cấp nghỉ học để bảo đảm an toàn. Tuyệt đối không chủ quan với hoàn lưu sau bão.

Những cơ sở giáo dục tổ chức học nội trú, bán trú cần có biện pháp bảo đảm an toàn và chuẩn bị lương thực, nước uống cho học sinh tại ký túc xá, không để các em về nhà trong khi mưa bão, mất an toàn.

Lên phương án dọn vệ sinh trường lớp, có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đảm bảo sạch sẽ, an toàn khi học sinh trở lại trường học và có kế hoạch dạy bù trong thời gian học sinh nghỉ học.

Cùng với đó phải sẵn sàng cho người dân vào tránh trú trong các cơ sở giáo dục có điều kiện cơ sở vật chất an toàn.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh/thành để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ để tổng báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3
Hà Nội: Người dân không nên tích trữ thực phẩm
Khẩn cấp sơ tán 48 hộ dân chung cư A7 Tân Mai trong đêm tránh bão số 3
Cảnh báo gió mạnh tại Hà Nội
KH(t/h)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động