Thứ sáu 26/04/2024 12:54

2 siêu lừa “đổ buôn” khẩu trang y tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Qua mạng xã hội, các đối tượng quảng cáo mình có số lượng lớn khẩu trang bán với giá phải chăng. Sau khi có khách hàng nhận mua khẩu trang với số lượng lớn, các đối tượng này thỏa thuận giá cả và phương thức thanh toán. Tuy nhiên, tiền chuyển nhưng hàng không thấy mà chỉ thấy “đối tác” hiện nguyên hình là kẻ lừa đảo.

Ngày 19-2, cơ quan CSĐT, CA quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Bắc, SN 1989, ở thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo CQCA, qua thông tin từ mạng xã hội, chị N.T H.T, ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy đã liên lạc với Nguyễn Văn Bắc để hỏi mua khẩu trang. Sau khi liên lạc, chị T nhận được 1 thùng khẩu trang theo đúng cam kết.

2 sieu lua do buon khau trang y te

Đối tượng Lê Thị Liên tại CQCA. Ảnh:M.A

Thấy việc làm ăn ban đầu thuận lợi, chị T đã tin tưởng đặt mua 30 thùng khẩu trang từ Bắc và đối tượng đã yêu cầu chị T phải chuyển trước 350 triệu đồng. Tin tưởng vào những lời hứa “nhận được tiền sẽ chuyển ngay khẩu trang” của Bắc, chị T đã chuyển toàn bộ số tiền cho nam thanh niên. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền từ chị T, đối tượng không giao hàng như cam kết mà rút toàn bộ số tiền và bỏ đi đánh bạc. Về phía chị T, đợi quá lâu không nhận được hàng đã liên lạc với Bắc nhưng không được. Biết mình bị lừa, chị đã đến CA quận Cầu Giấy trình báo. Đối tượng Bắc đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Với thủ đoạn lừa đảo tương tự, Lê Thị Liên, SN 1992, trú tại xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã lừa đảo, chiếm đoạt của bạn hàng số tiền 600 triệu đồng. Sau khi bị CA tỉnh Thanh Hóa bắt giữ, Liên khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã lập tài khoản facebook mang tên "Vy Lê", có địa chỉ ở TP Đà Nẵng và đưa nội dung thông tin có một số lượng lớn khẩu trang y tế cần bán của một nhà máy, ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được.

Đọc được thông tin này, ngày 8-2-2020, chị L.T.M ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa đã liên lạc với Liên để hỏi mua khẩu trang. 2 bên thống nhất giá cả và số lượng mua. Từ ngày 8 đến 11-2, chị M đã 4 lần chuyển tiền vào các tài khoản của Liên với tổng số tiền trên 566 triệu đồng để mua 600 thùng khẩu trang y tế. Tiền đã chuyển mà hàng không về, liên hệ với Liên nhưng số máy này đã bị chặn. Lúc này, chị M mới tá hỏa biết mình bị lừa và đi trình báo CA.

CA tỉnh Thanh Hóa còn làm rõ, ngoài chị M, Lê Thị Liên còn lừa đảo chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của một người dân ở TP Đà Nẵng và tỉnh Cao Bằng cũng qua việc rao bán khẩu trang.

Các vụ việc trên đang tích cực được điều tra, làm rõ.

Nam Du
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động