Thứ sáu 19/04/2024 18:44

19g00 ngày 7-9, Việt Nam vs Australia: Thử thách cực đại!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với một thử thách rất lớn phía trước không chỉ đến từ đối thủ Australia mà còn về cả mặt lực lượng mặc dù đội tuyển Việt Nam vẫn có điểm tựa lớn là được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình.
19g00 ngày 7-9, Việt Nam vs Australia: Thử thách cực đại!

Thử thách tới từ đội bóng 5 lần dự World Cup

Việt Nam và Australia bước vào trận đấu này với hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau. Với Việt Nam là thất bại đáng tiếc 1-3 trước Saudi Arabia còn Australia lại có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Trung Quốc.

Đội tuyển Australia đang có tỏ ra vượt trội hơn Việt Nam ở các thông số khi mà xét trên bảng xếp hạng của FIFA, đội bóng “xứ sở chuột túi” đang xếp hạng 27 thế giới, còn “chiến binh sao Vàng” xếp hạng 93 thế giới.

Đây là đối thủ có thứ hạng cao nhất và mạnh nhất mà đoàn quân HLV Park Hang Seo phải đối mặt cho đến thời điểm này ở vòng loại World Cup 2022.

19g00 ngày 7-9, Việt Nam vs Australia: Thử thách cực đại!

Trong đội hình của đội tuyển Australia đang có tới 26/27 cầu thủ hiện đang thi đấu tại nước ngoài (hầu hết là châu Âu), rõ ràng kinh nghiệm thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao sẽ giúp ích rất nhiều cho đoàn quân của HLV Graham Arnold khi bước vào trận đấu này.

Bên cạnh đó, thể hình của các cầu thủ Australia cũng là một vấn đề đáng lưu tâm khi họ có chiều cao trung bình 1m82 trong khi chiều cao trung bình tuyển Việt Nam khoảng 1m77. Chiều cao tốt sẽ giúp đội bóng này có lợi thế trong các pha tranh chấp trên không.

Đặc biệt trong đó phải kể đến “Vua phá lưới” của đội tuyển Australia tại vòng loại World Cup 2022 là trung vệ cao 1m98 - Harry Souttar. Cầu thủ này hiện đang chơi cho CLB Stoke City tại Championsip (Anh).

Đoàn quân của HLV Graham Arnold đã ghi tới 31 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 lần tại vòng loại World Cup 2022. Đội bóng duy nhất chọc thủng lưới được Australia là Đài Loan (thua 1-7 lượt đi và 1-5 lượt về). Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam ghi được tổng số 14 bàn thắng và nhận 8 bàn thua tại vòng loại lần này.

Đội tuyển Australia đang sở hữu phong độ ấn tượng khi có 9 trận toàn thắng tại vòng loại World Cup 2022. Ở chiều ngược lại, thành tích của tuyển Việt Nam là 5 thắng, 2 hòa, và 2 thua. Trong đó, 2 trận thua diễn ra gần đây là trước UAE (vòng loại thứ 2) và Saudi Arabia (vòng loại thứ 3).

Đối mặt với bài toán nhân sự hàng thủ

Không chỉ phải đối đầu với một trong những đại diện mạnh nhất tại châu Á là đội tuyển Australia, HLV Park Hang Seo còn phải đối mặt với bài toán nhân sự ở hàng phòng ngự, nơi mà chúng ta vẫn luôn tự tin mỗi khi bước vào các đấu trường khu vực như: AFF Cup, Asian Cup hay ASIAD.

Cụ thể, khi bước vào cuộc đối đầu với Australia sắp tới, trong tay HLV Park Hang Seo là một hàng thủ "tơi tả" vì chấn thương và thẻ phạt.

19g00 ngày 7-9, Việt Nam vs Australia: Thử thách cực đại!

Ngoài đội trưởng Quế Ngọc Hải, bộ ba trung vệ trụ cột của thầy Park đều gặp vấn đề trước trận đấu với Australia.

Bùi Tiến Dũng dù đã góp mặt trong danh sách tham dự trận đấu nhưng khả năng ra sân đá chính của đội trưởng Viettel vẫn còn đang bỏ ngỏ sau chấn thương gặp phải trước đó.

Việc sử dụng một cầu thủ mới vừa hết chấn thương rách cơ như Bùi Tiến Dũng ngay từ đầu ở trận gặp Australia thật sự khá mạo hiểm.

Còn với Duy Mạnh, cầu thủ này nhận án treo giò sau trận đấu với Saudi Arabia khi phải nhận thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng).

Trung vệ mà HLV Park Hang Seo luôn tin tưởng kể từ khi ông bắt đầu nhận nhiệm vụ tại đội tuyển là Trần Đình Trọng thì cũng bất ngờ tái phát chấn thương sau trận Saudi Arabia và không thể tham dự trận đấu tới.

Hiện trong tay thầy Park chỉ còn 4 cái tên khả dĩ là Thành Chung, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Kiên và Hồ Tấn Tài để có thể lấp vào hai vị trí ở hàng phòng ngự 3 người cùng đội trưởng Quế Ngọc Hải.

19g00 ngày 7-9, Việt Nam vs Australia: Thử thách cực đại!
Việt Anh và Thành Chung nhiều khả năng sẽ được HLV Park đặt niềm tin.

Nhiều khả năng hai cái tên sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn sẽ là Thành Chung và Việt Anh. Và với hai cái tên này, có lẽ đội tuyển Việt Nam sẽ yên tâm hơn trong các pha không chiến khi Thành Chung (1m80) và Việt Anh (1m86) hoàn toàn đủ khả năng tranh chấp với các cầu thủ cao to bên phía Australia.

Bên cạnh đó, trong các buổi tập vừa qua, HLV Park Hang Seo cũng yêu cầu các học trò giảm tối đa việc phạm lỗi trước vòng cấm. Việc tránh các tình huống cố định ở sát khung thành sẽ giảm tải được áp lực cho hàng thủ.

Với việc lực lượng chưa phải tốt nhất cho trận đấu này, HLV Park Hang Seo có thể tiếp tục thi đấu với sơ đồ 5-4-1 cùng đội hình thấp để hạn chế các đường triển khai bóng của đối thủ.

Chiến đầu bằng tinh thần và “điểm tựa” Mỹ Đình

Dù trước mắt là đối thủ rất mạnh, theo đánh giá của HLV Park Hang Seo là nằm trong top 5 đội mạnh nhất châu Á, nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng phát huy cao nhất tinh thần, thi đấu hết khả năng của mình.

Sức mạnh tinh thần sẽ giúp “chiến binh sao Vàng” đứng vững và biết đâu với may mắn, đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên điều bất ngờ.

19g00 ngày 7-9, Việt Nam vs Australia: Thử thách cực đại!
Chiến đấu với tinh thần quyết tâm và "điểm tựa" Mỹ Đình.

Ngoài ra, sân Mỹ Đình vẫn là “điểm tựa” vững chắc cho đội tuyển Việt Nam trong suốt thời gian qua. “chiến binh sao Vàng” đang có chuỗi 13 trận bất bại khi được thi đấu tại đây.

Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam thất bại trên sân Mỹ Đình cách đây đã 6 năm ở trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018.

Và như HLV Park Hang Seo nhận định, đây là những áp lực cần thiết để đội tuyển tích lũy kinh nghiệm trận mạc và trưởng thành hơn ở các sân chơi lớn. Để giành kết quả tốt, ngoài sự chuẩn bị về chuyên môn, đội tuyển cần thể hiện quyết tâm cao và tinh thần vượt khó.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động