Thứ sáu 26/04/2024 11:45

Phạm Băng Băng bị phạt hơn 100 triệu USD vì trốn thuế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Truyền thông Trung Quốc vừa đồng loạt đăng tải kết luận chính thức về vụ việc Phạm Băng Băng trốn thuế. Theo đó, cô lĩnh án phạt hơn 100 triệu USD vì trốn thuế nhưng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự do vi phạm lần đầu.
pham bang bang bi phat hon 100 trieu usd vi tron thue

Theo loạt tờ báo lớn của đại lục gồm Sina, QQ, 163, kết luận chính thức về vụ việc Phạm Băng Băng có 6 điểm chính sau đây:

1. Phạm Băng Băng và công ty do cô làm đại diện pháp lý đã đóng thuế ít hơn số tiền phải đóng là 248 triệu tệ (868 tỷ đồng), trong số đó, số tiền trốn thuế của Phạm Băng Băng là 134 triệu tệ (469 tỷ đồng).

2. Phạm Băng Băng sẽ phải nộp đủ lại số tiền thuế còn thiếu, ngoài ra là tiền phạt và tiền phí nộp chậm. Tổng số tiền là hơn 800 triệu tệ (hơn 106 triệu USD).

3. Phạm Băng Băng sẽ phải chịu xử phạt hành chính của cơ quan thuế, tuy nhiên lại không bị cấu thành tội phạm.

4. Quản lý của Phạm Băng Băng đã có hành vi tiêu hủy tài liệu sổ sách kế toán và đã bị cơ quan công an cưỡng chế hình sự.

5. Cục thuế Quốc gia Trung Quốc đã bắt đầu thi hành quá trình điều tra trách nhiệm các nhân viên liên quan về việc không thực hiện nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật.

6. Cục thuế đã triển khai tự kiểm tra các đơn vị điện ảnh và truyền hình, yêu cầu chủ động nộp thuế trước trước cuối năm để được miễn xử phạt hành chính.

Ngoài ra, cũng có nguồn tin cho biết thêm, tổng số tiền Phạm Băng Băng đóng chính xác là 884 triệu NDT (tương đương 120 triệu USD) - một con số vượt quá tưởng tượng của nhiều người.

Như vậy, không có chuyện Phạm Băng Băng hoàn toàn "không có vấn đề gì" với việc điều tra trốn thuế như những thông tin, bài báo mà truyền thông trước đó đăng tải.

Tân Hoa Xã cũng cho biết một nhóm người dưới quyền Phạm Băng Băng có hành vi khống chế, cản trở nhân viên thi hành công vụ. Nhóm người này còn làm giả hồ sơ sổ sách. Công an đang mở rộng điều tra và tạm giam hình sự đối với nhóm người này.

pham bang bang bi phat hon 100 trieu usd vi tron thue Kết thúc điều tra Phạm Băng Băng?
pham bang bang bi phat hon 100 trieu usd vi tron thue Sau Phạm Băng Băng, đến lượt Huỳnh Hiểu Minh dính scandal tài chính
pham bang bang bi phat hon 100 trieu usd vi tron thue Truyền thông Trung Quốc rộ tin Phạm Băng Băng bị bắt
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động