Thứ sáu 26/04/2024 03:03
ASIAD 2018

Chiến thắng nhẹ nhàng trước Nepal, Việt Nam đi tiếp tới vòng Knock-out

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ở lượt trận thứ hai bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra lúc 19g ngày 16-8, Olympic Việt Nam vượt qua Nepal 2-0 nhờ pha lập công của Anh Đức và Phan Văn Đức. Với kết quả này, Việt Nam đang cùng với Nhật Bản đứng vị trí nhất bảng D.

Trận đấu Olympic Việt Nam-Olympic Nepal kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về bội bóng của HLV Park Hang Seo. Hai bàn thắng của đội bóng Đông Nam Á được ghi do công Anh Đức (34’) và Phan Văn Đức (64’). HLV Park Hang Seo đưa ra nhiều điểu chỉnh về đội hình ra sân trong sơ đồ 3-4-3.

chien thang nhe nhang truoc nepal viet nam di tiep toi vong knock out
Olympic Việt Nam chơi thế trận chủ động tấn công trước đối thủ Olympic Nepal; Ảnh: Độc Lập.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt chính, ba hậu vệ là Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng còn Văn Thanh, Xuân Mạnh hoạt động ở hai cánh. Cặp đôi Đỗ Hùng Dũng-Đức Huy chơi ở giữa sân còn bộ ba tấn công là Quang Hải, Anh Đức, Phan Văn Đức. Nhiều trụ cột như Văn Quyết, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu ngồi trên ghế dự bị.

Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, Nepal nhập cuộc khá chủ động nhưng đứng trước họ là hang thủ của Việt Nam chơi có tổ chức đã được tôi luyện qua nhiều trận đấu trước đó. Trên hàng công, các học trò của ông Park Hang Seo triển khai bóng khá đa dạng từ trung lộ tới những pha chuyền vào từ 2 biên.

chien thang nhe nhang truoc nepal viet nam di tiep toi vong knock out
Nepal tiếp tục thi triển lối chơi phòng ngự trước những đợt tấn công của Olympic Việt Nam; Ảnh: Độc Lập.

Tuy vậy, các chân sút như Anh Đức hay Quang Hải chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nhịp độ trận đấu được 2 đội tang lên rất cao. Trước đó, HLV Nepal Gyotoku Koji chia sẻ hi vọng sẽ đạt kết quả tốt ở trận đấu gặp Olympic Việt Nam và có vé đi tiếp. Thay vì một lối chơi phòng thủ và cầm bóng nhiều trước Nhật Bản thì Nepal sẽ chơi bóng đá tấn công nhiều hơn khi gặp Việt Nam.

Tuy nhiên, điều ngược lại đã xảy đến đối với các cầu thủ Nepal khi chính họ mới là người liên tục bị tấn công. Olympic Việt Nam thể hiện rõ tiếng nói của mình khi dồn ép đối thủ liên tục với những pha tấn công nhuần nhuyễn.

Mặc dù tấn công liên tiếp nhưng các pháo thủ của đội bóng áo trắng dường như chưa đủ để lên tiếng. Sau nhiều pha tấn công dồn ép, Việt Nam rốt cuộc cũng tìm được bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 31. Xuất phát từ pha chuyền bóng tốt của Văn Đức bên cánh trái, Anh Đức băng vào đánh đầu dũng mãnh ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam.

chien thang nhe nhang truoc nepal viet nam di tiep toi vong knock out
Anh Đức đánh dầu ghi bàn mở tỷ số cho Olympic Việt Nam; Ảnh: Độc Lập.

Bị dẫn trước, Nepal buộc phải đẩy cao đội hình. Tuy vậy, Nepal không thể trình diễn được thứ bóng đá tấn công như họ đã tuyên bố trước đó. Lối bóng đá đơn giản của Nepal nhanh chóng bị tuyến giữa của Olympic Việt Nam gây sức ép khiến họ không thể lên bóng bằng các pha phối hợp ngắn. Thay vào đó, cách đá khá đơn giản với những đường chuyền vượt tuyến cầu may và lối chơi thiếu sáng tạo đã khiến họ không thể tạo ra sức ép về phía cầu môn thủ thành Tiến Dũng.

Bước sang hiệp 2, Olympic Việt Nam tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận. Liên tiếp ở các phút 57 và 59, Văn Đức có cơ hội ghi tên mình lên bảng tỷ số nhưng cầu thủ này lại dứt điểm không thành công.

chien thang nhe nhang truoc nepal viet nam di tiep toi vong knock out
Bàn thắng của Văn Đức nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam; Ảnh: Độc Lập.

Các cầu thủ Việt Nam cũng hiểu rất rõ, tỷ số mong manh 1-0 không thể làm đẹp lòng người hâm mộ, cũng như giữ an toàn để đi tiếp bởi tính theo hiệu số bàn thắng thì Việt Nam vẫn thua Nhật Bản 1 điểm. Điều này khiến các cầu thủ áo trắng tiếp tục thi đấu tấn công chủ động.

Olympic Việt Nam tập trung gia tăng sức mạnh ở tuyến giữa tăng cường độ kết nối tạo nên thế công nhuần nhuyễn bằng các đường phối hợp ngắn kết hợp với các đường chuyền vượt tuyến. Lối tấn công đa dạng này giúp các cầu thủ áo trắng liên tiếp đưa ra những pha gây nguy hiểm cho đội bạn.

Bàn thắng thứ 2 được mong đợi đến ở phút thứ 64. Lão tướng Anh Đức sau khi thoát xuống rất nhanh bên cánh trái đã có pha trả bóng thuận lợi cho Văn Đức sút bóng về góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội bóng của HLV Park Hang Seo. Với bàn thắng này, Văn Đức cũng đã ghi tên mình vào bản đồ bàn thắng tại Asiad 2018.

Về phía Nepal, trong thời gian còn lại của hiệp 2, Nepal dù rất cố gắng nhưng không thể ghi được bàn danh dự. Trận đấu này lại là một ngày khá nhẹ nhàng với thủ thành Bùi Tiến Dũng khi Nepal thậm chí còn không có quá 1 tình huống gây nguy hiểm cho thủ thành của Olympic Việt Nam. 2-0 là kết quả cuối cùng ở trận đấu giữa hai đội trên sân Wibawa Mukti.

chien thang nhe nhang truoc nepal viet nam di tiep toi vong knock out
Văn Quyết được đưa vào nửa hiệp 2, ngay sau đó là Công Phượng nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 3; Ảnh: Độc Lập.

Với chiến thắng 2-0 trước Nepal, Olympic Việt Nam đã có được 6 điểm, hiệu số 5-0 và cùng chia sẻ ngôi đầu bảng D với Nhật Bản, cả hai đội cùng giành vé vào vòng 1/8. Đây là trận đấu HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, nhiều trụ cột như Văn Hậu, Xuân Trường không thi đấu. Riêng Công Phượng và Văn Quyết chỉ được vào sân ở hiệp 2. Tuy nhiên Olympic Việt Nam vẫn chơi mạch lạc và kiểm soát thế trận trong 90 phút.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản lúc 16g ngày 19-8 chỉ có ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng. Pakistan và Nepal chưa có được điểm nào, sẽ quyết đấu ở lượt cuối để nuôi hy vọng mong manh đi tiếp.
Hưng Nguyễn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động