Thứ hai 29/04/2024 22:38

Châu Việt Cường thay đổi lời khai, cho rằng không bị ảo giác

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khai trước tòa, Châu Việt Cường cho rằng, đã cứu giúp chị Huyền nhưng không đúng cách nên mới xảy ra hậu quả...
chau viet cuong thay doi loi khai cho rang khong bi ao giac
Đông người dự tòa, theo dõi phiên xét xử.

Sáng 7-3, HĐXX sơ thẩm của TAND TP Hà Nội xét xử bị cáo Nguyễn Việt Cường, SN 1978, quê Quảng Ninh, tức ca sĩ Châu Việt Cường và Phạm Đức Thế, SN 1981, quê Ninh Bình, về tội “Giết người”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tham gia phiên tòa với tư cách là người làm chứng có anh Đoàn Quý Nguyên (tức ca sĩ Nam Khang), Phạm Văn Thăng và chị Đỗ Phượng Anh (SN 1995, quê Sơn La).

Ngay khi phiên tòa chưa bắt đầu, mẹ của nạn nhân tỏ ra xúc động. Bà ôm chặt di ảnh con gái, khóc nấc. Thấy Cường, bà đã thốt lên: "Châu Việt Cường ơi mày ác quá". Cường quay xuống, chắp tay gửi lời xin lỗi nhưng bà Nguyễn Thị Hường khước từ.

chau viet cuong thay doi loi khai cho rang khong bi ao giac
Gia đình bị hại bức xúc vì gia đình Cường thiếu chia sẻ.

Trả lời tòa, Cường nói, có hai đời vợ và người vợ hiện tại thì chưa đăng ký kết hôn. Cường nhận tội lỗi đã gây ra với bị hại và xin được chịu trừng phạt nghiêm khắc. Nhưng anh ta cho rằng, không cố ý tước đi mạng sống của nạn nhân và thực tế là bị cáo đang cố gắng giúp chị Huyền.

Đáng chú ý, tại tòa, Cường thay đổi lời khai so với giai đoạn điều tra. Trước đó, bị cáo khai, bị ảo giác nên mới để xảy ra vụ việc. Nhưng trước HĐXX, Cường khẳng định, vẫn rất tỉnh táo chứ không bị ảo giác và Cường không có bút lục nào khai là bị ảo giác.

chau viet cuong thay doi loi khai cho rang khong bi ao giac
Bị cáo Thế cho rằng, có sử dụng Ketamin nhưng không nghiện.

Bị cáo cho rằng, vì tỉnh táo nên nghĩ chị Huyền bị ma nhập. Ma nhập thì phải dùng tỏi để đuổi tà ma. “Bị cáo tỉnh táo nên mới nói câu: “Huyền ơi em nhai tỏi đi”…

KSV nhắc lại câu hỏi này một lần nữa, Cường vẫn bảo lưu quan điểm là không bị ảo giác. Tại tòa, đại diện bị hại đề nghị xử Cường theo đúng quy định. Bà Hường bức xúc vì gia đình Cường không quan tâm, chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình bà. Đại diện bị hại yêu cầu bồi thường thêm 200 triệu đồng (bị cáo đã bồi thường 100 triệu đồng).

chau viet cuong thay doi loi khai cho rang khong bi ao giac
Mẹ nạn nhân yêu cầu xử nghiêm bị cáo theo quy định của pháp luật.

Về đề nghị này, Cường chấp nhận nhưng cho rằng, thời điểm này khó khăn. Số tiền này bị cáo sẽ gửi khi sau này có điều kiện.

Trong khi đó, được hỏi, bị cáo Thế thừa nhận, đã cùng Cường và các cô gái sử dụng Ketamin. Như lời Thế, anh ta không nghiện ma túy mà sử dụng Ketamin là “để chơi”.

Tại tòa, đại diện VKSND khẳng định, rạng sáng 5-3-2018, Châu Việt Cường cùng Thế, Nguyên, Đỗ Phượng Anh và chị Trần Mỹ Huyền, SN 1998, đến nhà Thế. Tại đây, cả nhóm dùng ma túy.

Đến khoảng 8g hôm sau, cả Cường và chị Huyền đều có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Cả hai ngồi nói chuyện, khóc lóc và vái lạy nhau.

chau viet cuong thay doi loi khai cho rang khong bi ao giac
Vị chủ tọa yêu cầu bị cáo xác nhận chữ ký trong bản kiểm điểm có phải chữ ký do chính Cường đã ký.

Nghĩ chị Huyền bị ma nhập, cần dùng tỏi để đuổi ma, trong khi chị Huyền ngồi khóc, Châu Việt Cường cùng Thế và Phượng Anh chạy đi mua tỏi. Cường bốc một vốc tỏi loại nguyên củ chạy lên phòng, ném vào người chị Huyền.

chau viet cuong thay doi loi khai cho rang khong bi ao giac
Bị cáo Châu Việt Cường tại tòa.

Sau đó, Cường tiếp tục nhặt tỏi cho vào miệng ăn và nhét 1 củ tỏi còn nguyên, chưa bóc, có kích thước (4,5x6 cm) vào trong khoang miệng của chị Huyền. Khi nạn nhân nằm xuống đệm, Châu Việt Cường tiếp tục lấy tỏi ăn và liên tục nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào trong khoang miệng của bạn gái cho đến khi nạn nhân chết vì ngạt cơ học do bít tắc hoàn toàn đường hô hấp.

Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động