Thứ bảy 27/04/2024 17:56

Xử phạt 3 đối tượng đăng tin giả gây hoang mang dư luận

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ba 3 tượng đăng tin sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận về việc "46 người đàn ông trên địa bàn huyện quan hệ với một người phụ nữ nhiễm HIV".
Xử phạt 3 đối tượng đăng tin giả gây hoang mang dư luận
Thông tin sai sự thật đăng trên mạng xã hội Facebook

Trước đó, ngày 7/7, trên một số diễn đàn của mạng xã hội Facebook đã xuất hiện những thông tin như: "huyện Tứ Kỳ 46 nhà tan nát vì ngủ với 1 em HIV," " toang rồi 46 anh Tứ Kỳ ơi,""... có hát thì đứng thẳng mà hát cho nó đúng tone, các ông cứ vịn làm gì rồi lại ngã 1 lượt"...

Dưới mỗi status, lại có nhiều bình luận (comment), chia sẻ khẳng định đây là thông tin về 46 người đàn ông ở huyện Tứ Kỳ đã quan hệ với một người phụ nữ mắc HIV và bày tỏ thái độ trêu đùa, chê trách những người đàn ông này.

Nhận được thông tin, Công an huyện Tứ Kỳ đã làm rõ thông tin trên là sai sự thật và đã triệu tập đối tượng Phạm Văn Tuấn ở thôn Cập Thượng, xã Tiền Tiến, thành phố Hải Dương cùng 3 đối tượng khác đều trú tại huyện Tứ Kỳ gồm Phạm Thị Hồng Vân (tạm trú tại thôn Ô Mễ, xã Hưng Đạo), Nguyễn Thanh Nhàn (trú tại thôn Trại Vực, xã Chí Minh) và Nguyễn Thị Việt Nga (trú tại thôn An Định, xã An Thanh).

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận sai phạm và gỡ bỏ toàn bộ các thông tin sai sự thật trên.

Ngày 11/7, Công an huyện Tứ Kỳ đã chuyển hồ sơ trường hợp Phạm Văn Tuấn đến Công an thành phố Hải Dương để xử lý theo thẩm quyền.

Đối với 3 đối tượng Phạm Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Việt Nga, Nguyễn Thanh Nhàn, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính mỗi người 7,5 triệu đồng do đã đăng tải bài viết sai sự thật.

Làm rõ thông tin 46 người đàn ông ở Tứ Kỳ quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động