Thứ bảy 20/04/2024 02:24

Xác định chai Bia Cao Bằng nhãn mác ghi 1 lít nhưng thể tích thực chỉ 700ml

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng đã vào cuộc xác minh sau phản ánh của Pháp luật & Xã hội và xác định chai Bia Cao Bằng của Công ty Cổ phần Trí Cao nhãn mác ghi 1 lít nhưng thể tích thực chỉ 700ml.
Xác định chai Bia Cao Bằng nhãn mác ghi 1 lít nhưng thể tích thực chỉ 700ml
Cơ quan chức năng xác định chai Bia Cao Bằng nhãn mác 1 lít nhưng thể tích thực chỉ 700ml

Sau phản ánh của Pháp luật & Xã hội về việc chai bia mang nhãn hiệu Bia Cao Bằng của Công ty Cổ phần Trí Cao trên nhãn mác sản phẩm ghi thể tích 1000ml nhưng khi đổ ra cốc chỉ được khoảng 700-800ml, Cục Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng đã vào cuộc xác minh làm rõ.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường và Công an môi trường đã làm việc với doanh nghiệp. Các đơn vị kiểm tra chai bia nêu trên thì xác định thể tích thực của chai bia nhãn mác ghi thể tích 1000ml là 700ml.

Trao đổi với cơ quan chức năng, ông Nông Văn Đoàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Trí Cao cho biết, ông không lừa dối khách hàng. Do chai 1 lít bị sự cố về khuôn nên tạm thời chữa cháy bằng chai 700ml. Công ty không in nhãn mới mà dán nhãn 1 lít đã in từ trước.

"Chai 700ml, dán nhãn 1 lít, ông Đoàn bán buôn giá 12.000 đồng/chai, chai 1 lít bán buôn giá 16.000 đồng/chai. Khi đi phân phối ông Đoàn cũng thông tin đến các đại lý nhưng không thông tin rộng rãi cho người dân. Tuy nhiên, về pháp luật thì ông Đoàn làm vậy là sai quy định.

Chúng tôi đã lập biên bản ban đầu, yêu cầu tạm dừng đưa sản phẩm có nhãn mác 1 lít nhưng thể tích 700ml ra thị trường và thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường”, vị đại diện Cục quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng thông tin.

Theo vị này, đơn vị đang làm việc với Công ty Cổ phần Trí Cao và sẽ có kết quả xử lý sớm.

Xác định chai Bia Cao Bằng nhãn mác ghi 1 lít nhưng thể tích thực chỉ 700ml
Chai bia chỉ có trọng lượng 0,6kg.

Trước đó, một số người dân ở tỉnh Cao Bằng phản ánh về việc người dân mua chai bia nhãn hiệu Bia Cao Bằng của Công ty Cổ phần Trí Cao về uống. Trên nhãn mác sản phẩm ghi thể tích 1000ml nhưng khi đổ ra cốc chỉ được khoảng 700-800ml.

Thấy vậy, người dân đã dùng 2 chai nửa lít để đổ chai bia ra nhưng kết quả cũng chỉ được khoảng 700-800ml.

So sánh trực tiếp với chai 1 lít khác thì quan sát bề ngoài chai Bia Cao Bằng thấp, bé hơn chai 1 lít được bán trên thị trường. Tiếp tục mang chai bia lên cân thì nhận được kết quả, chai bia có trọng lượng cả vỏ là 0,6 kg.

Theo phản ánh của người dân, chai Bia Cao Bằng thể tích 1 lít được mua với giá bán lẻ là 15.000 đồng/chai. “Chúng tôi thấy nhà sản xuất như lừa người tiêu dùng khi nhãn mác ghi chai 1 lít trong khi thực tế chai chỉ được khoảng 700-800ml”, người dân bức xúc nói.

Ông Nông Công Đoàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Trí Cao xác nhận có tình trạng chai Bia Cao Bằng thể tích 800ml nhưng dán nhãn 1 lít. Ông Đoàn cho biết thêm, nhãn này công ty in từ thời còn bán chai 1 lít bia nhưng vừa rồi do có sự cố về khuôn nên tạm thời chữa cháy bằng chai 800ml. Công ty không in nhãn mới mà dán nhãn 1 lít đã in từ trước.

Ông Đoàn cho biết thêm, sắp tới, khi sự cố về chai 1 lít được xử lý, công ty sẽ tiếp tục sử dụng chai 1 lít với nhãn dán 1 lít như trên.

Theo cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Trí Cao, có địa chỉ tại tổ 10, phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Công ty có ngành nghề chính là sản xuất bia và mạch nha ủ men bia khác.

Bia Cao Bằng, nhãn mác ghi 1 lít nhưng thể tích thực chỉ khoảng 800ml Bia Cao Bằng, nhãn mác ghi 1 lít nhưng thể tích thực chỉ khoảng 800ml
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động