Chủ nhật 28/07/2024 23:37

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh hụt huy chương đáng tiếc tại Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã đến rất gần cơ hội giành huy chương cho thể thao Việt Nam tại Olympic Paris nhưng đáng tiếc xạ thủ này đã không thể lọt vào top 3 chung cuộc ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ.
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh hụt huy chương đáng tiếc tại Olympic Paris 2024
Trịnh Thu Vinh lỡ hẹn đáng tiếc với tấm huy chương Olympic trong lần đầu tham dự thế vận hội. (Ảnh: Getty)

Vào lúc 17h00 chiều nay (28/7), Trịnh Thu Vinh bước vào vòng chung kết sau khi vượt qua vòng loại, trở thành hy vọng lớn nhất của thể thao Việt Nam tại Olympic Paris. Cô được kỳ vọng sẽ tái lập thành tích của huyền thoại Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016.

Trong trận chung kết, Thu Vinh tranh tài cùng 7 xạ thủ khác bao gồm Kim Ye-ji (Hàn Quốc), Ilada Tarhan (Thổ Nhĩ Kỳ), Li Xue (Trung Quốc), Oh Ye-jin (Hàn Quốc), Veronika Major (Hungary), Manu Bhaker (Ấn Độ) và Ranxin Jiang (Trung Quốc).

Theo luật thi đấu, các xạ thủ phải bắn qua 5 lượt để xác định vị trí và huy chương. Thu Vinh đã duy trì vị trí trong top 4 xạ thủ dẫn đầu mang lại hy vọng lớn cho Việt Nam.

Tuy nhiên, trong những phát súng quyết định, Thu Vinh không thể bứt phá và đành kết thúc ở vị trí thứ 4 chung cuộc với tổng điểm 198,6. Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội giành huy chương tại Olympic Paris.

Giành huy chương Vàng ở nội dung này là xạ thủ Oh Ye-jin (Hàn Quốc) với 243,2 điểm, không chỉ mang về tấm huy chương Vàng mà xạ thủ người Hàn Quốc còn phá kỷ lục cũ của Batsarashkina Vitalina (240,3 điểm). Kim Ye-ji (Hàn Quốc) giành huy chương Bạc, còn Bhaker Manu (Ấn Độ) đoạt huy chương Đồng.

Dù không giành được huy chương, vị trí thứ 4 trong lần đầu tham dự Olympic vẫn là một thành tích rất đáng khen ngợi của Trịnh Thu Vinh. Trước khi lên đường tới Paris, nhiều chuyên gia còn lo ngại rằng xạ thủ người Việt Nam khó có thể vượt qua vòng loại.

Thất bại của Trịnh Thu Vinh khiến thể thao Việt Nam còn hy vọng rất thấp cạnh tranh huy chương tại Olympic Paris 2024.

Trong 6 kỳ Olympic gần nhất, Việt Nam đã có 4 lần giành huy chương với các vận động viên như Trần Hiếu Ngân (huy chương Bạc Taekwondo - 2000), Hoàng Anh Tuấn (huy chương Bạc cử tạ - 2008), Trần Lê Quốc Toàn (huy chương Đồng cử tạ - 2012) và Hoàng Xuân Vinh (huy chương Vàng và huy chương Bạc bắn súng - 2016).

Trịnh Thu Vinh vào chung kết súng ngắn Olympic, kỳ vọng giành huy chương Trịnh Thu Vinh vào chung kết súng ngắn Olympic, kỳ vọng giành huy chương
Tấm huy chương Vàng đầu tiên của Olympic Paris 2024 đã có chủ Tấm huy chương Vàng đầu tiên của Olympic Paris 2024 đã có chủ
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động