“Bảo tàng sống” của đô thị ngàn năm tuổi
Việc bảo tồn giá trị khu phố cổ và phố cũ Hà Nội trong quá trình tái thiết đô thị sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, tạo ra bản sắc riêng cho Thủ đô Hà Nội.
Thói quen xấu gây mất an toàn giao thông
Hành vi sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông không những gây nguy hiểm cho tính mạng của người lái xe mà còn trực tiếp đe dọa sự an toàn của những phương tiện khác cùng lưu thông trên đường.
Cháy nồi thịt kho, mạng xã hội "thổi" thành tin “cháy lớn”
Một sự cố cháy nồi thịt kho tại ngôi nhà ở phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân, Hà Nội được đưa thông tin chia sẻ trên mạng xã hội "cháy lớn" khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng...
Từ ngày 1/1/2025, tài xế ô tô kinh doanh vận tải không lái xe quá 48 giờ một tuần
Từ 1/1/2025, người lái xe ô tô kinh doanh vận tải, xe ô tô chở người từ 8 chỗ trở lên không lái xe quá 10 giờ một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần.
Từ 1/1/2025, Công an xã được xử lý vi phạm giao thông những trường hợp nào?
Bộ Công an ban hành Thông tư 73/2024/TT-BCA ngày 15/11/2024 quy định công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông.
Cần kiểm soát tốt cảm xúc khi tham gia giao thông
Luật sư cho rằng, cần xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm để ngăn chặn các hành vi côn đồ, dễ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng khi xảy ra va chạm giao thông.
Luật Thủ đô là hành lang pháp lý thể hiện tầm nhìn mới, tư duy mới
TS. Lê Phương Linh, Phó trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong TP Hà Nội cho biết, Luật Thủ đô 2024 là hành lang pháp lý thể hiện tầm nhìn mới, tư duy mới với tinh thần “Cả nước vì Hà Nội, Hà Nội vì cả nước”. Các chuyên gia cho rằng Luật Thủ đô 2024 chính là bệ phóng, đồng thời cũng là “cơ hội vàng" tạo điều kiện cho Hà Nội phát triển lên tầm cao mới.
Kỳ cuối: Giải pháp nâng cao ý thức tham gia giao thông
Để giải quyết bài toán ùn tắc của Thủ đô, nhiều giải pháp đã được đưa ra. Mới đây, UBND TP Hà Nội đã đang lấy ý kiến nhân dân trong đó có nội dung hạn chế xe máy, tiến tới cấm xe máy vào năm 2030.
Tư duy mới để huy động sức mạnh tổng hợp thực hiện Luật Thủ đô
Ông Phạm Hồng Vĩnh, Viện khoa học tổ chức, Ban Tổ chức Trung ương cho biết, trong lộ trình triển khai thực hiện Luật, các cấp ủy đảng, chính quyền TP Hà Nội có rất nhiều việc phải thực hiện. Để làm những việc đó đúng tiến độ, hiệu quả, trước hết cần có quan điểm, tư duy mới, tầm nhìn mới trong việc huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị.
Phân cấp quản lý, vận hành hệ thống giám sát giao thông theo các tuyến đường từ ngày 1/1/2025
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được quy định tại Thông tư số 83/2024/TT-BCA ngày 15/11/2024 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng hệ thống giám sát bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Thông tư có hiệu lực từ 1/1/2025.
Trao giải cho các cá nhân, doanh nghiệp đoạt Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2024
Sáng 20/12, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức lễ trao giải “Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2024, Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2024”.
Hà Nội thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông đường Minh Khai
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Minh Khai tại nút giao Minh Khai - Ngõ 349 Minh Khai - Lối vào Bệnh viện Vinmec Times City (Đường nội bộ số 3), quận Hai Bà Trưng.
Hà Nội: tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc để thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4255/UBND-ĐT ngày 18/12/2024 về việc triển khai thực hiện Công điện số 130/CĐ-TTg ngày 10/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ về đôn đốc tập trung chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc để thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội.
Hà Nội thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến: bước đột phá trong cải cách hành chính
Thành phố Hà Nội chuẩn bị triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến theo Đề án thí điểm do Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố ban hành.
Hà Nội có 234 tuyến đường, phố được trông giữ phương tiện giao thông
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 6440/QĐ-UBND ngày 16/12/2024 về việc phê duyệt danh mục tuyến đường, phố được sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn TP Hà Nội.
Có bắt buộc thực hiện kiểm định xe tại cơ sở đăng kiểm không?
Việc kiểm định, miễn kiểm định lần đầu xe cơ giới, xe máy chuyên dùng được thực hiện ở bất kỳ cơ sở đăng kiểm nào trên phạm vi cả nước. Địa điểm kiểm định được thực hiện tại cơ sở đăng kiểm hoặc ngoài cơ sở đăng kiểm; trường hợp kiểm định ngoài cơ sở đăng kiểm thì phải đáp ứng theo quy định.
Cho thuê vỉa hè vẫn cần không gian cho người đi bộ
Theo các chuyên gia, khi triển khai việc cho thuê và thu phí vỉa hè cần minh bạch, đồng thời đảm bảo không gian cần thiết cho người đi bộ.
Quận Hoàn Kiếm mở đợt cao điểm bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp Tết
Ngày 15/12, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội đầu xuân năm 2025.
Thiếu sự giám sát từ gia đình
Các bậc phụ huynh cần tìm hiểu, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đặc biệt là cần quản lý, nhắc nhở, không giao xe cho con điều khiển tham gia giao thông khi chưa đủ điều kiện để tránh xảy ra điều đáng tiếc.
Phường Chương Dương quyết liệt xử lý vi phạm trật tự đô thị dịp cuối năm
Ban Chỉ đạo 197 phường Chương Dương đã đồng loạt ra quân xử lý nghiêm các vi phạm lấn chiếm lòng đường, hè phố và các điểm công cộng.
Liệu có thể điều tiết giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2025?
Năm nào cũng vậy, vé máy bay dịp Tết Âm lịch luôn là chủ đề nóng: giá cao, cung không đủ cầu. Cùng với đó là sự điều tiết của cơ quan quản lý đối với giá vé máy bay, đáp ứng và phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong đợt cao điểm thế nào?
Thành phố được áp dụng đầu tư đối với lĩnh vực văn hoá
Ông Hoàng Công, tạp chí Bảo hiểm xã hội cho biết, Luật Thủ đô 2024 đã thể chế hóa nhiều cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội để từ đó khai thác hiệu quả hơn nữa các thế mạnh sẵn có phát triển Thủ đô Hà Nội nhanh và bền vững.
Nếu hành vi gây thương tích dưới 11% có bị xử lý hình sự?
Với hành vi đánh người sau va chạm giao thông, nếu thương tích của nạn nhân dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp theo quy định thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
4 loại phương tiện bắt buộc lắp thiết bị giám sát hành trình
Nghị định số 151/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 4 loại phương tiện bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình.
Từ 1/1/2025, xe ô tô kinh doanh chở trẻ em mầm non, học sinh phải sơn màu vàng đậm
Nghị định số 151/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định xe ô tô kinh doanh vận tải chở trẻ em mầm non, học sinh được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 46 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ phải được sơn màu vàng đậm phủ bên ngoài thân xe.
Phát triển đô thị xanh - chuyển biến tích cực từ chính sách đến thực tế
Ngày 12/12, tại Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Diễn đàn “Phát triển đô thị xanh theo hướng bền vững”, tập trung thảo luận các khung pháp lý, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển hơn nữa các đô thị theo hướng xanh, bền vững.
Hà Nội phê duyệt Đề án Giao thông thông minh
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 6369/QĐ-UBND ngày 11/12/2024 về việc phê duyệt Đề án "Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội".
Hà Nội phát triển Trung tâm Mỹ thuật hiện đại tại quận Đống Đa
UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6336/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tại khu đất số 95, ngõ 31 phố Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.
Luật Thủ đô 2024 là khâu đột phá quan trọng về cơ chế, chính sách
TS.KTS Trương Văn Quảng cho biết, trong 3 khâu đột phá: cơ chế, chính sách; hạ tầng; nguồn lực. Luật Thủ đô 2024 được coi là khâu đột phá quan trọng về cơ chế, chính sách. Tất cả dường như đã hội tụ đủ cho một Thủ đô phát triển nhanh, bền vững và xứng tầm Thủ đô trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước.