Thứ tư 04/09/2024 10:23

Vun đắp ước mơ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ sự quan tâm, chung tay chăm lo, hỗ trợ của các đơn vị, chính quyền, doanh nghiệp, cá nhân… trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mà nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự hỗ trợ, để các em tiếp tục có điều kiện học hành, vun đắp giấc mơ tương lai…
Các đại biểu dự lễ trao tặng kinh phí hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Các đại biểu dự lễ trao tặng kinh phí hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Những ngày gần kề năm học mới 2024- 2025, UBND phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao, Đội Quản lý trật tự xây dựng quận, Hiệp hội Du lịch quận Hoàn Kiếm tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Với số tiền ủng hộ từ các mạnh thường quân, các cháu có hoàn cảnh gia đình rất éo le, khó khăn được hỗ trợ thêm tiền trang trải cuộc sống, mua đồ dùng học tập, để các cháu tiếp tục được đến trường như bao đứa trẻ khác.

Đơn cử như hai cháu Nguyễn Thục A, Nguyễn Bảo T, ở phố Hàng Điếu, phường Cửa Đông bố mẹ bỏ nhau, hiện 2 cháu ở cùng với ông nội và bà trẻ. Ông nội làm lao động tự do, sức khỏe yếu nên điều kiện chăm lo cho 2 cháu có nhiều thiếu thốn. Hay như cháu Ngô Anh Q, ở phố Đường Thành, phường Cửa Đông, bố mẹ cháu đang thụ án, cuộc sống hằng ngày như việc sinh hoạt, đi học do bác ruột của bố hỗ trợ.

Các đại biểu dự lễ trao tặng kinh phí hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện Hiệp hội Du lịch quận Hoàn Kiếm trao tặng kinh phí hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua UBND phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm.

Bà Dương Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch quận Hoàn Kiếm chia sẻ, hôm nay Hiệp hội Du lịch quận Hoàn Kiếm trao 12 triệu đồng để UBND phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm) chuyển mỗi tháng 1 triệu đồng đến một cháu có hoàn cảnh khó khăn để trang trải thêm việc mua đồ dùng học tập.

“Mỗi tháng 1 triệu đồng không phải là số tiền lớn lao gì, nhưng thể hiện ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần nhằm chia sẻ, lan tỏa yêu thương của toàn xã hội động viên các em vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập, cuộc sống” - bà Dương Thị Thanh Tâm chia sẻ.

Đây là việc làm, hành động từ những trái tim ấm áp, lòng nhân ái của các hội viên Hiệp hội Du lịch quận Hoàn Kiếm- những người đang sinh sống, làm việc và gắn bó với mảnh đất Hoàn Kiếm - mang yêu thương lan tỏa trong cộng đồng nói chung và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng.

Vun đắp ước mơ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Các đơn vị trao tặng kinh phí hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua UBND phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm.
Các đơn vị trao tặng kinh phí hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua UBND phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm.

Thời gian tới, các doanh nghiệp của Hiệp hội Du lịch quận Hoàn Kiếm tiếp tục nhận hỗ trợ thêm các cháu có hoàn cảnh khó khăn, hy vọng, không có cháu bé nào phải dang dở ước mơ đến trường.

Phó Chủ tịch UBND phường Cửa Đông Đỗ Thanh Bình chia sẻ, sụ hỗ trợ của các đơn vị, doanh ngiệp… là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, khi chỉ còn ít ngày nữa năm học mới 2024 - 2025 chính thức bắt đầu.

Đợt này, các cơ quan, đơn vị trao hỗ trợ kinh phí cho 3 cháu nằm trong số trẻ thuộc diện hộ cận nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đây là những cháu đang ở độ tuổi là học sinh.

Tiếp nhận số tiền hỗ trợ từ tay các đơn vị hảo tâm là Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao, Đội Quản lý trật tự xây dựng quận, Hiệp hội Du lịch quận Hoàn Kiếm, Phó Chủ tịch UBND phường Cửa Đông Đỗ Thanh Bình xúc động chia sẻ, đây là nghĩa cử thể hiện tình cảm, trách nhiệm, chung tay cùng với Đảng, chính quyền phường Cửa Đông dành sự quan tâm hỗ trợ để giúp gia đình giảm bớt khó khăn.

Hành động có ý nghĩa hơn khi những món quà của các đơn vị được trao tới các cháu trước thềm của năm học mới 2024 - 2025. Món quà kinh phí hỗ trợ của các đơn vị đã động viên được tinh thần rất lớn đối với các cháu, tạo động lực, niềm vui phấn khởi để các cháu bước vào năm học mới.

Quận Hoàn Kiếm: xây dựng phố Quang Trung thành tuyến phố ATTP có kiểm soát gắn với văn minh thương mại
Quận Hoàn Kiếm: ra quân đảm bảo trật tự đô thị nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Công an phường giúp đỡ người dân tìm lại tài sản thất lạc ở Hồ Hoàn Kiếm
Công Thọ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động