Thứ hai 15/12/2025 07:58

Vở nhạc kịch “Cuộc chiến virus” sắp ra mắt công chúng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Nhà hát Tuổi trẻ, nhạc kịch “Cuộc chiến virus” có thời lượng 60 phút và có sự tham gia của 30 nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ. Dự kiến, vở nhạc kịch sẽ ra mắt khán giả ngay khi hoạt động nghệ thuật biểu diễn được tái khởi động trở lại sau đại dịch Covid-19.

Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng vở nhạc kịch “Cuộc chiến virus” nhằm chuyển tải thông điệp về sức mạnh của sự đoàn kết và ý chí vượt qua nạn dịch Covid-19.

Đạo diễn Lại Huy Hoàng cho biết, thông điệp của vở diễn mang tính thời sự. Vì hiện nay, đại dịch Covid-19 rất khủng khiếp. Hơn bao giờ hết, chúng ta càng phải nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, đoàn kết để đẩy lùi đại dịch này…

Để chuyển tải nội dung vở diễn đến khán giả đạt hiệu quả tốt nhất, ê kíp chọn nhạc kịch và lồng ghép những kỹ năng sống cho các “khán giả nhí” như thông điệp 5K về phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra còn có các tiết mục múa hát vui nhộn khuyến khích các em thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang...

Ngôn ngữ nhạc kịch vui nhộn, hấp dẫn, mang tính giáo dục nhưng không nặng nề giáo điều sẽ giúp các em có thể tiếp cận nhanh nhất với vở nhạc kịch và nội dung mà các nghệ sĩ chuyển tải qua tác phẩm.

Vở nhạc kịch “Cuộc chiến virus” sắp ra mắt công chúng
Vở nhạc kịch xoay quanh cuộc sống hạnh phúc của dân cư trong một ngôi làng, chỉ vì chủ quan khinh thường những loại bệnh nhỏ bé, những người dân đã bị virus tấn công.

Theo biên kịch, diễn viên Hoàng Thu Trang, nhạc kịch “Cuộc chiến virus” hướng tới đối tượng khán giả là thiếu nhi. Vở nhạc kịch xoay quanh cuộc sống hạnh phúc của dân cư trong một ngôi làng, chỉ vì chủ quan khinh thường những loại bệnh nhỏ bé, những người dân đã bị virus tấn công.

Những bạn nhỏ “anh hùng” còn sống sót, đặc biệt là “bác Gấu” lương y, đã cùng đoàn kết lại, sáng chế ra loại thuốc tiêu diệt con virus đáng ghét, đem cuộc sống tươi đẹp trở lại cho ngôi làng.

Thông qua vở diễn, ê kíp thực hiện mong muốn các khán giả nhí nhận thấy rằng, với bất cứ dịch bệnh, đại nạn nào, nếu tất cả cùng đoàn kết, đồng lòng chiến đấu đến cùng thì sẽ chiến thắng.

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Du lịch Hà Nội “chạm tay” vào di sản

Du lịch Hà Nội “chạm tay” vào di sản

Hà Nội có hơn 6.489 di tích được kiểm kê - một con số đủ để thấy lớp văn hóa dày đặc phủ kín từng con phố, từng dấu tích của kinh đô nghìn năm. Thế nhưng, nhiều giá trị văn hóa vẫn “ẩn mình” trong những ngõ hẹp, hoặc chỉ xuất hiện trong các tài liệu chuyên khảo khó tiếp cận. Các dự án số hóa di sản gần đây đã mở ra hướng tiếp cận mới, đưa di sản Thăng Long bước vào không gian công nghệ số, tăng tương tác và khả năng tiếp cận không giới hạn.
Tuấn Trần hứa hẹn sẽ "bùng nổ" trong phim huyền sử "Hộ linh tráng sĩ"

Tuấn Trần hứa hẹn sẽ "bùng nổ" trong phim huyền sử "Hộ linh tráng sĩ"

Phim điện ảnh mới nhất Tuấn Trần tham gia là “Hộ linh tráng sĩ”, được quay từ tháng 11/2025 đến tháng 1/2026, dự kiến phát sóng vào tháng 8/2026. Đây là một vai diễn đặc biệt đòi hỏi sự dấn thân và khả năng biến hóa linh hoạt.
Dự án "Âm nhạc cuối tuần" - điểm hẹn văn hóa mới bên hồ Gươm

Dự án "Âm nhạc cuối tuần" - điểm hẹn văn hóa mới bên hồ Gươm

Chiều 30/11, tại Nhà Bát Giác - vườn hoa Lý Thái Tổ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chính thức khởi động Dự án "Âm nhạc cuối tuần". Đây không chỉ là một sân khấu biểu diễn đơn thuần, mà được kỳ vọng là bước đi chiến lược nhằm đưa nghệ thuật chất lượng cao "chạm" vào đời sống đại chúng, góp phần định vị thương hiệu "Thành phố sáng tạo".
Những nếp chợ giữ hồn phố cổ

Những nếp chợ giữ hồn phố cổ

Hà Nội từ lâu vẫn mang trong mình một nhịp thở rất riêng. Nhịp thở khởi đầu từ những khu chợ. Những sáng sớm mùa Đông còn vương hơi lạnh, những quầy hàng, thúng mẹt, những tiếng chào quen thuộc như đánh thức TP theo cách ấm áp nhất. Người Hà Nội vẫn tin rằng, để hiểu một vùng đất, hãy bắt đầu từ chợ, nơi đời sống hiện lên chân thật và mang phong vị riêng.
ICCCI 2025: công nghiệp sáng tạo từ “ngành mềm” trở thành động lực tăng trưởng kinh tế mới

ICCCI 2025: công nghiệp sáng tạo từ “ngành mềm” trở thành động lực tăng trưởng kinh tế mới

Các tham luận tại Hội thảo “Truyền thông và Công nghiệp Sáng tạo trong bối cảnh Châu Á đương đại” (ICCCI 2025) đã mang đến cái nhìn toàn diện về sự mở rộng nhanh chóng của công nghiệp sáng tạo và những yêu cầu mới đặt ra cho lực lượng nhân sự trong ngành.
Âm thanh phố phường

Âm thanh phố phường

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, tôi bị thu hút và bất chợt dừng lại trước những giai điệu lạ mà quen vang lên từ tiếng sáo, tiếng đàn, những điệu nhảy hiện đại, những bài hát dân gian, cổ điển, tiếng nhạc jazz từ không gian quanh hồ Hoàn Kiếm khiến cả khoảng không rộng mở trở nên ấm áp và gần gũi...
Câu chuyện cuộc sống: Hạnh phúc khi có mẹ đồng hành

Câu chuyện cuộc sống: Hạnh phúc khi có mẹ đồng hành

Năm bé Kiên vào lớp 1 kéo theo bao lo lắng của Ngân. Kiên là cậu bé thiếu tập trung, chậm ngôn ngữ. Ngân cứ thầm trách mình vì công việc bận rộn mà lơ là việc kèm cặp con để rồi giờ đây, việc học của con gặp nhiều khó khăn.
Hà Nội kiến tạo hệ sinh thái sáng tạo đô thị cho lễ hội 2026

Hà Nội kiến tạo hệ sinh thái sáng tạo đô thị cho lễ hội 2026

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ khi mở rộng thành hệ sinh thái sáng tạo đô thị liên ngành, kết nối di sản, công nghệ, cộng đồng. Sự kiện hứa hẹn tạo ra không gian đổi mới mang tầm quốc tế và thúc đẩy kinh tế sáng tạo Thủ đô.
Giản dị bên cốc trà đá vỉa hè

Giản dị bên cốc trà đá vỉa hè

Trong ký ức của tôi, Hà Nội không phải là những tòa nhà sáng đèn hay những con phố tấp nập người qua lại, mà còn là hình ảnh những quán trà đá vỉa hè mộc mạc. Thứ đồ uống bình dị đã trở thành một thói quen ăn sâu đến mức hóa thành văn hóa, nếp sống, nếp nghĩ của người Thủ đô.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động