Thứ sáu 26/04/2024 07:04

VN-Index mở cửa dính chút sắc xanh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chỉ số VN-Index mở cửa gần như không tăng điểm, nhưng ít ra vẫn dính tí màu xanh. Sàn HOSE đầu phiên màu vàng chiếm ưu thế, dù sau đó có vẻ ngả dần qua sắc đỏ. Chỉ số nhóm VN30 cũng đã giảm dù rất nhẹ, và cũng chỉ có chưa đến 10 mã giảm giá.
VN-Index mở cửa dính chút sắc xanh

VN-Index mở cửa dính chút sắc xanh

Chỉ số chứng khoán Mỹ đã giảm 4 phiên liên tiếp, được cho là phản ứng trước thời hạn thương lượng về trần nợ công bên đó, và có lẽ đây cũng là 1 yếu tố kìm hãm triển vọng tăng của VN-Index trong ngắn hạn, bất chấp thông tin tích cực từ phía ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, NĐT cũng cần nhớ rằng chỉ số này vẫn đang gần như là đi ngang trong phạm vi hẹp kể từ tháng 3 đến nay.

Cổ phiếu ở các nhóm ngành lớn trên sàn HOSE đa số ít thay đổi khi mở cửa, bao gồm cả nhóm ngân hàng hay BĐS. Ví dụ như ở nhóm ngân hàng, chỉ có 4 mã tăng trong khi cũng chỉ có 6 mã giảm giá. Ngoài ra, mức độ biến động giá dù tăng hay giảm cũng rất nhẹ, chỉ có cổ phiếu SHB là giảm trên 1%. Tương tự ở nhóm BĐS, chỉ có vài mã tăng hoặc giảm giá hơn 1% như NLG, SJS hay HDC. TDH là trường hợp hiếm khi tăng trần hơn 6.7%.

Nhóm BĐS khu công nghiệp nổi sóng, với hàng loạt mã tăng ngay hoặc sau ATO chỉ vài phút. Trong số này, nổi lên có ITA, SIP, SNZ, PHR… là tăng khá mạnh, từ 3% trở lên, và nhiều mã khác tăng 1-2%.

Các chỉ số chính 2 sàn HNX và UPCoM đầu phiên tăng nhẹ, nhưng Upcom Index chuyển qua giảm tại thời điểm sàn HOSE mở cửa, trong khi HNX-Index vẫn còn tăng chút ít. Việc VNZ bị đưa vào diện hạn chế giao dịch dĩ nhiên không ảnh hưởng đến UPCoM-Index đầu phiên, tuy nhiên chỉ chỉ số trên sàn này giảm nhẹ có lẽ do chịu tác động từ không ít Large Cap, ví dụ như ACV, BSR, QNS, KLB… bất chấp SNZ và SIP tăng khá mạnh (trên 3%). Ở nhóm Large Cap sàn HNX, cũng không có nhiều biến động, nhưng ít ra là có vài mã tăng “tạm được”, ví dụ như IDC, KSF hay PVS.

Giảm khá sâu sau khi mở cửa được vài phút, chỉ số VN-Index đã đang hồi lại, và vượt lên trên tham chiếu vào lúc này. Sàn HOSE cũng có nhiều cổ phiếu tăng giá hơn, thậm chí đã nhiều hơn số giảm giá (dù chưa vượt quá bán). Khối ngoại đang bán ròng nhẹ ở sàn HOSE.

Chỉ số Nhóm VN30 cũng hồi lên trên tham chiếu, đồng dạng với VN-Index, nhưng hiện đang quay lại sát điểm tham chiếu, và điểm thú vị là nhóm này vẫn có đến 15 cổ phiếu giảm giá, so với 10 mã tăng giá. Trong nhóm “thiểu số” tăng giá này, có khá nhiều đại gia vốn hóa khủng như GAS, VHM, NVL, VN, MWG, TCB hay BID… dù mức tăng giá hầu hết dưới 1%. Ngoài ra, cũng may mắn là trong nhóm giảm giá, chỉ có PDR giảm trên 1%.

Cổ phiếu nhóm BĐS khu công nghiệp vẫn giữ được sắc xanh trên diện rộng, nhưng đã có bất ngờ ở cổ phiếu BCM. Hiện cổ phiếu này đang giảm nhẹ 300 đồng với lượng khớp rất thấp. Còn lại, nhiều mã vẫn giữ được đà tăng giá khá cao, như SIP, SNZ, SZC, TID, THG, IDC, LHG… và nhất là NTC, tăng gần 15% với thông tin được giao đất mới. Thực tế NTC đã tăng giá mạnh trong tháng 5 này, không rõ có phải là phản ứng đón đầu thông tin vừa công bố hay không?

Sắt thép cũng đang bất ngờ có nhiều mã tăng giá dù mức tăng dưới 1%, bao gồm cả HPG, NKG, HSG và những mã nhỏ hơn như SMC, TLH, SHA, HMC, VGS…

Nhóm ngân hàng đang có nhiều sắc đỏ, trong đó có cả VCB, CTG, TCB, VPB và nhiều largecap khác. BID là dạng hiếm giữ được đà tăng giá, dù hiện khá mong manh trong nhóm này trên sàn HOSE.

Chỉ số HNX-Index có vẻ đồng dạng với VN-Index, nhưng lại là tăng khá trước 10h trước khi bị đẩy lùi vào giữa phiên sáng. Nhóm Large Cap sàn này vẫn đang phân hóa rõ, với IDC, KSF, NTP, VCS… tăng giá đối trọng lại PVI, VNR, CEO, NVB…, số lượng giảm giá đang nhiều hơn 1 chút so với số tăng giá.

Chỉ số UPCoM-Index đang giảm khá nhanh sau 10g trở đi, có lẽ liên quan đến nhiều Large Cap trên sàn này đồng loạt giảm, bao gồm MVN, QNS, ACV, BSR, VEF, TVN, KLB, MCH… SIP, SNZ hay FOX dù được coi là tăng giá nổi bật trong nhóm Large Cap này, nhưng dĩ nhiên cũng không “cân” lại số giảm giá kia.

Tạm kết phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index giảm 1.44 điểm, ở mức 1,060.35 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 325.912 triệu đơn vị, tương ứng 5,616.855 tỷ đồng. VN30 giảm 2.77 điểm tương ứng 1,058.78 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 67.300 triệu đơn vị, tương ứng 1,752.494 tỷ đồng. Toàn sàn có 8 mã tăng, 2 mã tham chiếu và 20 mã giảm giá.

HNX-Index giảm nhẹ, tương ứng 215.67 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 47.592 triệu đơn vị, tương ứng 824.586 tỷ đồng. Toàn sàn có 57 mã tăng, 57 mã tham chiếu và 82 mã giảm giá.

UPCOM-Index gần như không giảm mặc dù trong sắc đỏ, ở mức 80.53 điểm, giao dịch đạt hơn 19.741 triệu đơn vị, tương ứng 238.855 tỷ đồng. Toàn sàn có 85 mã tăng, 76 mã tham chiếu và 109 mã giảm.

Chứng khoán ngày 24/5: VN-Index rực lửa phiên thứ 2
Chứng khoán ngày 23/5: VN-Index đảo chiều giảm điểm về quanh vùng 1065
Chứng khoán mở cửa trong thận trọng, nhóm ngành xây dựng bứt phá, giao dịch tích cực
Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động