Chủ nhật 28/04/2024 17:34

Vĩnh Phúc: Rộn ràng khai giảng năm học mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hòa chung niềm vui ngày tựu trường trên khắp mọi miền Tổ quốc, học sinh tỉnh Vĩnh Phúc đón khai giảng năm học mới trong không khí tưng bừng vui vẻ.
Vĩnh Phúc: Rộn ràng khai giảng năm học mới
Sáng 5/9, học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc rộn rã tưng bừng bước vào năm học mới 2023 - 2024. Ảnh: Sỹ Hào.

Rộn rã bước vào năm học mới

Sáng 5/9, trong tiết trời thu mát mẻ dễ chịu, trên nhiều con đường của tỉnh Vĩnh Phúc đông đúc nhộn nhịp hơn so với những ngày trước. Ngay từ sáng sớm nhiều học sinh ở đủ mọi cấp học, khoác trên mình những bộ đồng phục tinh tươm sạch sẽ, gương mặt rạng ngời trong niềm vui tề tựu đến trường gặp lại thầy cô, bạn bè để bước vào năm học mới.

Hào hứng, vui tươi là tâm trạng chung của học sinh, giáo viên và cả phụ huynh tại tỉnh Vĩnh Phúc trong ngày khai giảng 5/9, ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Lực lượng Cảnh sát giao thông có mặt rất sớm để phân luồng tại các ngã tư, điểm xung đột có lưu lượng người tham gia giao thông lớn, các đường dẫn vào trường học, đảm bảo việc di chuyển của phụ huynh và học sinh đến dự lễ khai giảng năm học mới an toàn tuyệt đối.

Tại trường Tiểu học Lưu Quý An, TP Phúc Yên, ngôi trường có bề dày truyền thống, các học sinh với vẻ mặt vui tươi, rạng ngời, được phụ huynh đưa đến trường dự lễ khai giảng, gặp lại thầy cô bạn bè sau thời gian nghỉ hè. Lễ khai giảng tại ngôi trường mang tên người anh hùng liệt sĩ đã hi sinh xương máu để bảo vệ quê hương, diễn ra rộn ràng vui vẻ, trang nghiêm xúc động.

Vĩnh Phúc: Rộn ràng khai giảng năm học mới
Lễ khai giảng tại trường ngôi trường tiểu học mang tên người anh hùng liệt sĩ Lưu Quý An diễn ra sáng 5/9. Ảnh: Sỹ Hào.

Không giấu được niềm vui, niềm háo hức khi bước vào năm học mới, nhiều học sinh khối lớp 5 trường Tiểu học Lưu Quý An cho biết: Chúng em rất tự hào là học học sinh của ngôi trường giàu truyền thống dạy tốt học tốt, mang tên anh hùng Lưu Quý An.

“Em hứa cố gắng học tập tốt, nâng cao kiến thức và sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng để mai này trưởng thành, trở thành công dân có ích, được góp sức mình xây dựng quê hương, xứng đáng với niềm tin và sự kì vọng của bố mẹ và thầy cô” - em Lê Tiến Thành chi sẻ.

Hết lòng yêu thương dìu dắt học sinh

Lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 tại trường Tiểu học Lưu Quý An khiến nhiều người xúc động, khi nhà trường chào đón 293 học sinh bước vào lớp 1 - những bông hoa nhỏ chập chững bước chân vào trường, mang theo niềm vui, niềm hi vọng của các phụ huynh và thầy cô toàn trường dõi theo mỗi bước chân các em.

Vĩnh Phúc: Rộn ràng khai giảng năm học mới
Chào đón các học sinh lớp 1 bước vào năm học mới. Ảnh: Sỹ Hào.

Trong không khí rộn ràng ngày khai trường, thầy Lê Minh Đức - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lưu Quý An chia sẻ: Năm học 2023 - 2024 trường có hơn 1.500 học sinh, với tổng số 37 lớp học ở các khối từ lớp 1 đến lớp 5, đầy đủ cán bộ giáo viên tham gia giảng dạy.

Trường cũng trang bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo việc học tập của các em, cũng như việc giảng dạy của các thầy cô thuận lợi, đạt kết quả cao. Sau lễ khai giảng, bắt đầu từ 6/9 học sinh toàn trường sẽ đi học bình thường 2 buổi trên ngày. Nhà trường tổ chức ăn bán trú cho các em học sinh. Các thầy cô giáo sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, hết lòng yêu thương dìu dắt các em trên hành trình học tập và rèn luyện.

“Mỗi thầy cô giáo sẽ xây dựng kế hoạch giáo dục của mình thật tốt, đồng thời giúp đỡ học sinh cụ thể hóa việc học tập của các em ở mức độ vừa rèn luyện toàn diện, vừa chuyên sâu kiến thức, phát triển tốt phẩm chất và năng lực theo yêu cầu của chương trình mới. Đây là một trong những công việc quan trọng đầu tiên, nếu làm tốt sẽ tạo điều kiện giúp các em phấn đấu đạt được mục đích cụ thể, để từng bước tiến lên, thực hiện ước mơ của mình” - thầy Lê Minh Đức cho biết.

Vĩnh Phúc: Rộn ràng khai giảng năm học mới
Cô giáo Kiều Huyền Nga chụp ảnh lưu niệm cùng những học sinh lớp 1A6 thân yêu của mình. Ảnh: Sỹ Hào

Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 312.891 học sinh theo học các cấp từ mầm non đến THPT tại các trường công lập và tư thục. Trong đó, cấp THPT có 13.276 học sinh, khối giáo dục thường xuyên có 12.843 học sinh, còn lại 286.772 trẻ em, học sinh mầm non, tiểu học và THCS.

Để chuẩn bị cho năm học mới, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, nhà trường rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Đối với các trường thiếu giáo viên, xây dựng phương án dạy tăng giờ phù hợp, hợp đồng thêm giáo viên, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đảm bảo an toàn trường học, vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp. Đồng thời rà soát việc cung cứng sách giáo khoa, đảm bảo cung ứng đủ sách giáo khoa cho 100% học sinh.

Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhân dịp khai giảng năm học mới Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhân dịp khai giảng năm học mới
Học sinh Thủ đô háo hức đón khai giảng năm học mới Học sinh Thủ đô háo hức đón khai giảng năm học mới
Những khoảnh khắc đáng nhớ của học sinh Thủ đô trong ngày khai giảng năm học mới Những khoảnh khắc đáng nhớ của học sinh Thủ đô trong ngày khai giảng năm học mới
Rộn ràng không khí đón chào năm học mới 2023-2024 Rộn ràng không khí đón chào năm học mới 2023-2024
Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động