Thứ bảy 27/04/2024 14:37

Vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo, Công ty WPP lần thứ 3 bị phạt trong năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/11, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) do doanh nghiệp này tiếp tục có vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.
Vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo, Công ty WPP lần thứ 3 bị phạt trong năm
Vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo, Công ty WPP lần thứ 3 bị phạt trong năm. Ảnh minh hoạ: int

Cụ thể, GroupM đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vào kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 01 Điều 8 Luật An ninh mạng. Tổng mức phạt đối với GroupM là 35 triệu đồng.

Đây là lần thứ 3 trong năm 2023, GroupM bị cơ quan quản lý Nhà nước xử phạt vi phạm hành chính đối với cùng hành vi. 2 lần trước, GroupM bị xử phạt vi phạm hành chính do đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam và Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật trên kênh mạng xã hội YouTube.

Với hành vi tái phạm nhiều lần, cơ quan quản lý Nhà nước cũng cảnh báo thời gian tới sẽ có các hình thức xử lý quyết liệt hơn nếu GroupM vẫn tiếp tục có vi phạm.

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, thời gian gần đây, việc các quảng cáo "sạch" được gắn trong các nội dung "xấu độc", phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới vẫn tồn tại, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo "bẫy" khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã công khai "Danh sách nội dung "xấu độc" trên mạng" (Black List) để khuyến cáo doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo trên các đối tượng đó. Đồng thời, Bộ đã xây dựng và cập nhật thường xuyên "Danh sách nội dung đã được xác thực trên mạng" (White List) để khuyến nghị các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo.

Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ đô bị phạt hơn 400 triệu đồng vì nhiều sai phạm
Đình chỉ hoạt động tòa nhà VCI TOWER 25 tầng tại TP Vĩnh Yên
PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động