Thứ tư 08/05/2024 18:14

Vẫn còn tình trạng người dân hiếu kỳ “hóng chốt” 141

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việc người dân hiếu kỳ, tụ tập đứng xem các tổ công tác 141 CATP Hà Nội xử lý vi phạm diễn ra từ những ngày đầu khi lực lượng 141 mới thành lập, buộc lực lượng Cảnh sát 141 và các đơn vị Công an cơ sở đã phải can thiệp, giải tán đám đông. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng người dân “hóng chốt” lại “nóng” trở lại.
Vẫn còn tình trạng người dân hiếu kỳ “hóng chốt” 141
Nhiều tốp thanh niên dừng đỗ xe máy trên vỉa hè để xem lực lượng 141 làm nhiệm vụ

Theo đó, tại một số chốt, người dân tụ tập để xem lực lượng 141 xử lý vi phạm, nhiều tốp thanh niên dừng, đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường dài hàng trăm mét… Việc này không những gây mất an ninh trật tự mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho những người tham gia giao thông trên đường.

Vẫn còn tình trạng người dân hiếu kỳ “hóng chốt” 141
Trẻ em, người lớn đều đi "hóng chốt"

Không chỉ “hóng chốt”, nhiều thanh thiếu niên con vẫy gọi, báo cho người tham gia quay đầu để tránh chốt, thậm chí dùng điện thoại ghi hình, livestream lên mạng xã hội kèm theo các lời bình cá nhân, phản ánh không đúng sự việc, hoặc thông báo chốt kiểm soát cho các hội nhóm trên zalo, facebook... làm ảnh hưởng đến công tác của lực lượng chức năng.

Vẫn còn tình trạng người dân hiếu kỳ “hóng chốt” 141
Vẫn còn tình trạng người dân hiếu kỳ “hóng chốt” 141
Đứng lên giải phân cách giữa đường để "hóng chốt". Ảnh: Quý Khánh

Đây là hành động cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, cần phải chấm dứt. Do đó, mới đây Phòng CSGT TP Hà Nội đề nghị, người dân không tụ tập đông người tại các vị trí bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm của lực lượng CSGT nói chung và các tổ 141 nói riêng để bảo đảm TTATGT và không cản trở lực lượng thi hành nhiệm vụ. Người dân không đăng bài viết, đăng thông tin, hình ảnh, clip về các chốt 141 lên mạng xã hội, không tham gia bình luận, cổ vũ cho các hành vi vi phạm TTATGT và các hành vi vi phạm pháp luật khác…

Vẫn còn tình trạng người dân hiếu kỳ “hóng chốt” 141

Sau khi thông tin đề nghị của Phòng CSGT CATP Hà Nội được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng thì tình trạng người dân “hóng chốt” có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, ở một tuyến đường tại một số địa bàn, khi thấy lực lượng 141 “cắm chốt” xử lý vi phạm vẫn còn nhiều người dân hiếu kì, tập trung đứng xem.

Vẫn còn tình trạng người dân hiếu kỳ “hóng chốt” 141
Nhiều mẹ "bỉm sữa" bế cả con đi "hóng chốt".

Điển hình, vào tối 21/10, Tổ công tác Y1/141 CATP Hà Nội thực hiện nhiệm vụ tại khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội vẫn có rất nhiều người dân tham gia “hóng chốt”, từ các nhóm thanh thiếu niên, cho đến trung niên, thậm chí có rất nhiều bà mẹ bế cả con nhỏ đi xem chốt… Cho đến khi lực lượng Cảnh sát 113 có mặt giải tán đám đông, yêu cầu người dân không tụ tập thì mọi người mới “ai về nhà nấy”.

Công an Hà Nội đề nghị không tụ tập, đưa thông tin về các chốt cảnh sát 141 lên mạng xã hội
Nam thanh niên khóc nức nở khi bị kiểm tra nồng độ cồn
“Thần cồn” tự ngã xe giữa đường, CSGT đo nồng độ cồn phát hiện vi phạm ở mức kịch khung
Tin, ảnh: Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động