Thứ năm 28/03/2024 20:25

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho sinh viên tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ chủ chốt Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, lớp trưởng sinh viên các lớp thuộc trường Đại học Mở Hà Nội.
Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho sinh viên tại Hà Nội
Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được tổ chức tại Đại học Mở Hà Nội.

Sáng 16/6, tại hội trường khu giảng đường 2, Đại học Mở Hà Nội (số 422 đường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã diễn ra hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật do Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội thực hiện.

Tham dự hội nghị, có đồng chí Phạm Văn Hải - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối, đồng chí Đào Tiến Dũng, Phó trưởng phòng Lý luận chính trị, ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, đồng chí Trần Triệu Bằng, chuyên viên phòng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật Sở Tư pháp Thành phố HN. Về phía đơn vị phối hợp tổ chức, có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng, ban trường Đại học Mở Hà Nội. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của 240 các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các chi đoàn, Chủ tịch, phó chủ tịch Hội sinh viên, các đồng chí lớp trưởng các lớp trường ĐH Mở Hà Nội.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hải - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cho biết, Trường ĐH Mở là một trường có số lượng sinh viên lớn bậc nhất, vì thế, đây sẽ là nơi bổ sung nguồn nhân lực hàng đầu cho Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Cũng chính vì lý do này, nên việc tổ chức hội nghị nhằm lan tỏa đến sinh viên toàn trường những chủ trương, công tác xây dựng của Đảng để giúp các em biết được những chính sách đúng đắn là rất quan trọng và cần thiết.

Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho sinh viên tại Hà Nội
Có 240 Bí thư, Phó Bí thư các chi đoàn, Chủ tịch, phó chủ tịch Hội sinh viên, các đồng chí lớp trưởng các lớp trường ĐH Mở Hà Nội tham dự.

Bên cạnh đó còn giúp các em học tập được tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bởi Đất nước chúng ta theo thời kỳ đổi mới tuy đã có những sự phát triển nhất định, nhưng như bác Hồ từng nói, để Đất nước phồn vinh và hạnh phúc, thì tất cả phải trông chờ vào thế hệ trẻ chúng ta.

Tại hội nghị, đã được nghe báo cáo viên phổ biến kết luận số 21 của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) và Kết luận số 01 - KL/TW, ngày 18/05/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05 CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đây là hai kết luận rất quan trọng của BCH TW Đảng và của Bộ Chính trị. Thứ nhất là về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá". Thứ hai đó là về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với ba nội dung quán triệt: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, Đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Mai Phương - UV BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐT trường ĐH Mở Hà Nội cho rằng đây thực sự là một hội nghị rất thiết thực và có ý nghĩa đặc biệt trong năm 2022, là năm đầu tiên các tổ chức, cơ sở triển khai các nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Đối tượng của hội nghị lần này hơn nữa lại là lực lượng nòng cốt trẻ của ĐH Mở Hà Nội. Đây còn đang là thời điểm các cơ sở đoàn của nhà trường tổ chức đại hội đoàn cấp cơ sở để tiến tới đại hội đại biểu đoàn Thanh niên. Vì vậy, với sự trang bị kiến thức pháp luật trước thềm đại hội, trường ĐH Mở rất tin tưởng rằng, những nội dung hội nghị ngày hôm nay sẽ giúp cho các đồng chí lãnh đạo các tổ chức đoàn, hội chính trị trong nhà trường vững vàng, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ của nhiệm kỳ vừa qua và tiến tới thành công trong nhiệm kỳ tới.

Ngoài việc tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật, hội nghị còn tổ chức tư vấn trực tiếp, nhằm giải đáp những câu hỏi, thắc mắc thuộc những nội dung liên quan của các đoàn viên có mặt.

Tuyên truyền pháp luật cho các Tăng ni sinh về xây dựng, quản lý di tích Tuyên truyền pháp luật cho các Tăng ni sinh về xây dựng, quản lý di tích
Mai Dung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động