Thứ ba 30/04/2024 05:30

Tuyên Quang: gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Gần 100 công nhân Công ty TNHH sản xuất giày Chung JYE, tại xã Tân Thành, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm xảy ra ngày 3/4.
Tuyên Quang: gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang - nơi tiếp nhận theo dõi điều trị gần bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, nôn ói nghi do ngộ độc thức ăn trong ngày 3/4. Ảnh: Quốc Việt.

Thông tin từ Chủ tịch UBND xã Tân Thành Đỗ Hữu Ngọc cho biết, ngày 3/4 trên địa bàn xã xảy ra sự việc nhiều công nhân của Công ty TNHH sản xuất giày Chung Jye phải nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn, trong số các công nhân này có 16 trường hợp là công dân của xã.

Ngay sau khi nắm thông tin, lãnh đạo UBND và Công an xã Tân Thành đã đến nơi xảy ra sự việc, ghi nhận trực tiếp, kết quả ban đầu xác định có khoảng 80 công nhân nghi bị ngộ độc, được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên với các biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trao đổi với phóng viên, ông Phùng Duy Bảo - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên cho biết: toàn bộ các ca bệnh nhân chuyển đến từ Công ty TNHH sản xuất giày Chung JYE đều có biểu hiện chung là đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy... chưa xác định được nguyên nhân cụ thể.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên cho biết thêm, ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân cấp cứu, Trung tâm đã tập trung toàn bộ nguồn lực, cơ sở vật chất, thuốc men, nhanh chóng sơ cứu kịp thời. Đến sáng 5/4, sau khi được điều trị bằng phác đồ của Trung tâm, một số bệnh nhân là công nhân của nhà máy giày da đã dần hồi phục và có thể được ra viện. Số bệnh nhân còn lại đang được theo dõi và tiếp tục điều trị, sau khi kiểm tra đảm bảo đủ điều kiện sức khoẻ, sẽ cho ra viện.

Tuyên Quang: gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ nguyên nhân sự việc xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất giày Chung JYE.

Ông Lê Xuân Vân, Trưởng Phòng An toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết, với chức năng quản lý Nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm, Phòng đã phối hợp với các đơn vị chức năng của huyện Hàm Yên, tiến hành lập biên bản sự việc. Hiện nay, cơ quan chức năng đã gửi mẫu đi giám định, đang chờ kết quả kết luận cuối cùng về nguyên nhân xảy ra.

Được biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin báo cáo sự việc từ UBND huyện Hàm Yên, UBND tỉnh Tuyên Quang đã ra văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Hàm Yên lập tức vào cuộc, chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Tuyên Quang cũng giao Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện đang điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm theo dõi sát tình trạng người bệnh, tích cực điều trị đảm bảo an toàn tính mạng các bệnh nhân.

Bình Dương: gần 50 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm Bình Dương: gần 50 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm
Nâng cao cảnh giác, chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm Nâng cao cảnh giác, chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động