Thứ sáu 29/03/2024 07:07

Tuổi trẻ huyện Gia Lâm tích cực hỗ trợ thực hiện Đề án 06

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, thời gian qua huyện đoàn Gia Lâm (Hà Nội) đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an cơ sở thành lập các tổ hỗ trợ chuyển đổi số trên địa bàn. Sự nỗ lực, nhiệt huyết của đoàn thanh niên đã được chính quyền và Nhân dân ghi nhận.
Tuổi trẻ huyện Gia Lâm tích cực hỗ trợ thực hiện Đề án 06
Đoàn thanh niên phối hợp với lực lượng Công an hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đổi số.

Theo đó, Đoàn thanh niên huyện Gia Lâm đã cùng lực lượng Công an thành lập từng tổ đến các khu dân cư, tổ dân phố, và đến tận các hộ gia đình để hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng app VNEID, tuyên truyền tới người dân về những tiện ích, hiệu quả mang lại từ việc thực hiện các giao dịch hành chính, quản lý giấy tờ cá nhân thông qua app VNEID.

Chương trình ra quân hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNEID nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng ứng dụng trong Nhân dân, góp phần hoàn thành nhiệm vụ xây dựng cơ sở dữ liệu về dân cư, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, xây dựng kinh tế số, Chính phủ số, công dân số; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới.

Tuổi trẻ huyện Gia Lâm tích cực hỗ trợ thực hiện Đề án 06
Bất kể ngày cũng như đêm bóng áo xanh tình nguyện đều có mặt tuyên truyền, hướng dẫn người dân chuyển đổi số.

Sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1/mức 2 thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID như: Giải quyết dịch vụ công trực tuyến: Thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng… sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.

Bên cạnh đó, ứng dụng có nhiều tính năng nổi bật: Ví giấy tờ, thông báo lưu trú, tố giác tội phạm… giúp công dân có thể thay thế CCCD gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng VneID như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế...

Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo, thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền.

Đề án 06 góp phần tạo bước đột phá trong chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền điện tử Đề án 06 góp phần tạo bước đột phá trong chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền điện tử

Sau 01 năm thực hiện Đề án 06: “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục ...

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động