Chủ nhật 24/11/2024 23:57

Từ tháng 12 Cục hàng không đề xuất tổ chức bay nội địa bình thường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục Hàng không vừa có văn bản xuất Bộ Giao thông vận tải đề xuất tăng tần suất khai thác các đường bay, cho phép các hãng được cung cấp thêm dịch vụ trên chuyến bay trong giai đoạn từ nay tới cuối tháng 11, để các hãng trở lại trạng thái bay bình thường từ tháng 12 tới.
Từ tháng 12 Cục hàng không đề xuất tổ chức bay nội địa bình thường
Cục hàng không đề xuất tổ chức bay nội địa bình thường từ tháng 12

Ngày 15-11, trên cơ sở tình hình khai thác thực tế vừa qua Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng tần suất khai thác các đường bay, cho phép các hãng được cung cấp thêm dịch vụ trên chuyến bay trong giai đoạn từ nay tới cuối tháng 11. Sang tháng 12, cho phép các hãng khai thác theo tần suất bình thường.

Cụ thể, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho phép tăng tần suất khai thác các đường bay trục Hà Nội – TPHCM, Hà Nội – Đà Nẵng, Đà Nẵng – TPHCM lên tối đa 19 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (bằng 30% tần suất khai thác khi chưa có dịch COVID-19). Trong đó, phân bổ cho Vietnam Airlines và Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Bamboo Airways và Pacific Airlines mỗi hãng 3 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Vietravel Airlines 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Tăng tần suất các đường bay khác lên 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, phân bổ cho Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines mỗi hãng 2 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Vietravel Airlines 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Từ tháng 12-2021, Cục Hàng không đề xuất cho phép các hãng khai thác với tần suất bình thường theo cấp phép ở tất cả các đường bay.

Theo Cục Hàng không, kế hoạch bay hiện hành chỉ áp dụng đến 30-11-2021, nên các hãng hàng không khó khăn trong việc lập kế hoạch khai thác trong lịch bay mùa đông 2021/2022, đặc biệt là kế hoạch bay Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ngoài ra, nhà chức trách hàng không cũng kiến nghị bỏ quy định các hãng “không cung cấp dịch vụ trên chuyến bay”, để các hãng mở rộng cung cấp dịch vụ trên chuyến bay, đặc biệt là cung cấp suất ăn, để hỗ trợ các đơn vị cung cấp suất ăn hàng không.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam còn đề xuất điều chỉnh quy định về chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-COVID trực tiếp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) với các địa phương, bỏ quy định giao các hãng hàng không tổng hợp và chuyển thông tin hành khách cho các địa phương nơi khách tới. Với đề xuất này, các địa phương có thể tự cập nhật thông tin hành khách tới mỗi 30 phút một lần từ ứng dụng PC-COVID.

Theo Cục Hàng không, giai đoạn từ ngày 21-10 đến 3-11, có 4 hãng hàng không Việt Nam khai thác các đường bay chở khách nội địa (Vietravel Airlines chưa khai thác). Các hãng đã khai thác 42 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 sân bay, tổng số 979 chuyến bay khứ hồi, chuyên chở trên 170.200 khách, hệ số sử dụng ghế trung bình 47%.

Khách đi hàng không giai đoạn này đều phải đạt các điều kiện: Đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19, hoặc đã khỏi bệnh, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Trong đó, đường bay khai thác tốt nhất Hà Nội – TPHCM, với 80 chuyến bay khứ hồi, vận chuyển 35.508 lượt hành khách, hệ số sử dụng ghế trên 83%. Khách cũng chủ yếu tập trung các đường bay từ TPHCM đi phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động