Thứ tư 08/05/2024 23:26

Từ 1/7/2024, mức lương cơ bản của công chức, viên chức là bao nhiêu?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dự kiến từ ngày 1/7/2024 sẽ thực hiện cải cách tiền lương, vậy lương cơ bản của công chức, viên chức là bao nhiêu?
Từ 1/7/2024, mức lương cơ bản của công chức, viên chức là bao nhiêu?
Từ 1/7/2024, bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương. Ảnh minh họa: internet

Theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018, cải cách tiền lương bao gồm những điểm chính sau:

1. Bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương hiện nay: Một trong những điểm quan trọng của cải cách này là loại bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương hiện tại. Thay vào đó, Chính phủ sẽ xây dựng một chế độ tiền lương mới.

2. Cơ cấu tiền lương mới: Theo chế độ tiền lương mới, lương cơ bản sẽ chiếm khoảng 70% tổng quỹ lương, và các khoản phụ cấp sẽ chiếm 30% tổng quỹ lương. Hơn nữa, quỹ tiền thưởng sẽ được bổ sung bằng khoảng 10% tổng quỹ tiền lương của năm (không bao gồm phụ cấp).

3. Mức lương tối thiểu: Tại thời điểm thực hiện cải cách tiền lương, mức lương thấp nhất của công chức và viên chức sẽ bằng mức lương thấp nhất bình quân các vùng của khu vực doanh nghiệp.

4. Điều chỉnh tiền lương sau 2024: Sau năm 2024, Chính phủ sẽ tiếp tục điều chỉnh các mức lương trong các bảng lương, tăng thêm để bù trượt giá và cải thiện theo mức tăng trưởng GDP. Mục tiêu cuối cùng là đạt mức lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức bằng hoặc cao hơn mức lương thấp nhất của vùng cao nhất của khu vực doanh nghiệp.

5. Tăng lương hàng năm: Dự kiến, sau năm 2024, tiền lương của công chức và viên chức sẽ tăng khoảng 5 - 7% mỗi năm, nhằm đảm bảo rằng mức lương không bị suy giảm theo thời gian.

Ngoài ra, cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27 cũng nhằm đảm bảo sự minh bạch, khoa học, và phù hợp với tình hình thực tế của đất nước. Mục tiêu chung của việc thực hiện cải cách tiền lương là xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, tinh gọn, hiệu quả, phòng chống tham nhũng và lãng phí, đảm bảo đời sống của người hưởng lương và gia đình người hưởng lương, và thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội.

Từ 1/7/2024: Bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương Từ 1/7/2024: Bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương

Theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ ...

HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động