Thứ sáu 29/03/2024 14:01

Từ 0g ngày 27-9, Bến Tre giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 26-9, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã ký Công văn số 5819/UBND-KGVX về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.
Lực lượng chức năng kiểm soát các cửa ngõ ra vào trong tỉnh
Lực lượng chức năng kiểm soát chặt các cửa ngõ ra vào trong tỉnh
Theo đó, kể từ 0g ngày 27-9, toàn bộ 9 huyện, thành phố của tỉnh Bến Tre thực hiện Chỉ thị 19, trừ các khu vực đang bị phong tỏa. Bên cạnh đó tỉnh Bến Tre sẽ bổ sung các biện pháp tăng cường phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh và quyết định khung giờ hạn chế ra đường từ 21g hôm trước đến 4g sáng ngày hôm sau. Người và phương tiện giao thông đăng ký trên địa bàn Bến Tre được đi lại trong tỉnh nhưng phải đảm bảo 5K và dừng đỗ theo hướng dẫn của đơn vị quản lý.

Những người ngoài vào tỉnh, người từ tỉnh khác đi về phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ, phải khai báo y tế và cách ly theo quy định. Người dân đi ra khỏi tỉnh khi cần thiết phải có giấy xác nhận của UBND huyện, thành phố.

Xe buýt nội tỉnh được hoạt động trở lại
Xe buýt nội tỉnh được hoạt động trở lại

Người dân quê Bến Tre đang thực hiện theo Chỉ thị số 15 và 16 ở các tỉnh và TP HCM phải thực hiện nghiêm chỉ đạo chung. Nếu bà con có nhu cầu về tỉnh thì đăng ký với Ban liên lạc đồng hương, Bến Tre sẽ phối hợp với TP HCM và các tỉnh rước theo kế hoạch để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Tăng cường công tác kiểm soát ở các chốt cửa ngõ ra vào địa bàn kể cả đường bộ, đường thủy, các tuyến xe buýt nội tỉnh được phép hoạt động, nhưng lượng người giảm 50% trên từng chuyến; tiếp tục dừng các xe khách liên tỉnh. Không được tập trung quá 20 người ở nơi công cộng, các tiệc cưới, hỏi, đám tang. Các nhà hàng, quán ăn được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo giãn cách và các quy định phòng chống dịch.

Các quán, nhà hàng phục vụ ăn uống (trừ uống rượu, bia) được mở cửa trở lại, nhưng phải thực hiện giãn cách và phòng, chống dịch, khuyến khích bán hàng mang về.

Hiện tại dịch bệnh Covid-19 trên toàn tỉnh Bến Tre có chiều hướng giảm. Trong ngày 26-9, trên địa bàn tỉnh không phát hiện ca mắc mới. Đến nay tổng số ca mắc Covid-19 là 1.885 ca, toàn tỉnh có 1.759 ca bệnh đã điều trị khỏi và cho ra viện.

Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động