Thứ năm 02/05/2024 20:38

Truyền thông về trợ giúp pháp lý và tác hại của rác thải nhựa cho hội phụ nữ xã Cam Thượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội – Chi nhánh số 10 phối hợp với Hội LHPN xã Cam Thượng tổ chức hội nghị tuyên truyền về trợ giúp pháp lý; Truyền thông về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người.
Truyền thông về trợ giúp pháp lý và tác hại của rác thải nhựa cho hội phụ nữ xã Cam Thượng
Quang cảnh buổi tuyên truyền về trợ giúp pháp lý tại xã Cam Thượng. Ảnh: N.M.

Chiều 17/5, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội – Chi nhánh số 10 phối hợp với Hội LHPN xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội đã tổ chức hội nghị tuyên truyền về trợ giúp pháp lý; Truyền thông về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người cho gần 100 đại biểu là cán bộ, hội viên phụ nữ trên toàn xã.

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến về các quy định của Luật Trợ giúp pháp lý, Luật đất đai và các văn bản pháp luật liên quan đến phụ nữ như: Bình đẳng giới; Hôn nhân và Gia đình; Phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, Phòng, chống bạo lực gia đình; Phòng, chống mua bán người;…. Đồng thời được tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa sử dụng một lần đối với môi trường và sức khỏe của con người; các loại bệnh do sản phẩm từ nhựa gây ra cho con người;… đồng thời nêu một số giải pháp để không sử dụng túi nilon, các sản phẩm đồ nhựa, hộp nhựa sử dụng một lần trong sinh hoạt; không xả rác thải bừa bãi, thu gom và xử lý rác thải đúng nơi quy định; cách chế biến thực phẩm an toàn để loại bỏ chất độc hại trong thực phẩm…

Thông qua hội nghị tuyên truyền đã góp phần trang bị cho cán bộ, hội viên phụ nữ những nội dung cơ bản của các luật để từ đó nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, tránh hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời góp phần bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý đặc biệt là chị em phụ nữ và giảm thiểu những vấn đề bức xúc diễn ra trong đời sống hằng ngày, giúp cho chị em phụ nữ nắm bắt được tác hại của rác thải nhựa đối với sức khỏe con người và môi trường. Từ đó xây dựng chương trình truyền thông sâu rộng tới hội viên phụ nữ trên địa bàn nhằm thay đổi suy nghĩ, nhận thức, tích cực hành động để từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy,…góp phần từng bước loại bỏ rác thải nhựa, tiến tới xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp.

Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

Bản thân là người câm điếc bẩm sinh nhưng khi đi mua sạc điện thoại lại phát hiện chiếc điện thoại iPhone XS Max màu ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động