Thứ năm 18/04/2024 12:17

Truy thăng quân hàm cho phi công hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Quân chủng Phòng không-Không quân, sáng 1/2, Bộ Quốc phòng đã quyết định truy thăng quân hàm sỹ quan trước thời hạn đối với phi công Trần Ngọc Duy, thuộc Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân, đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu.
Lễ tang thiếu tá phi công Trần Ngọc Duy tại Yên Bái, sáng 1/2 (Ảnh; Báo Tiền Phong)
Lễ tang thiếu tá phi công Trần Ngọc Duy tại Yên Bái, sáng 1/2. (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, phi công Trần Ngọc Duy (SN 1992, Phi đội phó, Tham mưu trưởng Phi đội 1 thuộc Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371) được truy thăng quân hàm sỹ quan trước thời hạn từ Đại úy lên Thiếu tá.

Trước đó, vào lúc 12h9 ngày 31/1/2023, máy bay Su 22, số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân do Đại úy phi công cấp 3 Trần Ngọc Duy điều khiển đã cất cánh chuyến bay thứ nhất, bài bay huấn luyện số 206.

Lúc 12h27, trong lúc hạ cánh, máy bay đã gặp nạn, phi công Trần Ngọc Duy được lệnh nhảy dù nhưng cố cứu máy bay, máy bay bị rơi và phi công đã hy sinh.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương thăm hỏi, động viên gia đình và làm công tác chính sách đối với đồng chí Trần Ngọc Duy và gia đình.

Truy tặng Huân chương chiến công Hạng Nhất và Cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" cho 3 liệt sỹ hi sinh khi chữa cháy
Một Đại úy Công an hy sinh trong lúc truy bắt tội phạm
Bình Phước: 2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC hy sinh trên đường làm nhiệm vụ
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động